เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 มี.ค. ที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ จ.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย จัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม” มีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง รวมทั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีทางลืมประชาชนรากหญ้าที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่ไทยรักไทย เราตระหนักถึงความทุกข์ความเดือดร้อนของพี่น้องเสมอมา เราจะต้องอยู่อย่างแข็งแกร่งและอยู่รอดเพื่อเป็นความหวังอันเดียวให้ประชาชน โดยวางเป้าหมาย 2 เรื่อง คือ การสร้างการมีส่วนร่วมการทำงานของคนทุกเจเนอเรชั่น และเราจะต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ระบอบเผด็จการต้องหมดไป พูดตอนนี้อาจฟังไกลตัว แต่ไม่ไกลเกินไปแน่นอน เราต้องเตรียมพร้อม เมื่อถึงเวลาเราต้องพร้อม พรรคเพื่อไทยต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และต้องเป็นแกนนำ จะได้ผลักดันนโยบายได้ แต่ถ้าจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต่อให้นโยบายดีแค่ไหนก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยนโยบายของเราจะเติมเงินในกระเป๋าให้ประชาชนแบบมีเกียรติ อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะเป็นทางออก การบรรลุเป้าหมายต้องการการสนับสนุนจากพี่น้อง

“ดังนั้น พรรคเพื่อไทยอยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น จึงเป็นที่มาของครอบครัวเพื่อไทย สมัยพรรคไทยรักไทย มีสมาชิกพรรคถึง 14 ล้านรายชื่อ เมื่อถูกยุบพรรครายชื่อเหล่านั้นได้หายไป เมื่อมีการตั้งเงื่อนไขเรื่องค่าใช้จ่ายในการเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ทำให้การมีส่วนร่วมระหว่างพรรคการเมืองกับประชาชนห่างกันไปอีก แต่ไม่เป็นไร วันนี้พรรคเพื่อไทยทำกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม เป็นการสร้างการมีส่วนร่วม เราอยากให้ประชาชนสมัครเข้ามาเยอะ ๆ เพื่อบรรลุเป้าหมายชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ มาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทยด้วยกัน วันนี้เราต้องการสู้ศึกเลือกตั้งอีกครั้งเมื่อถึงเวลา 14 ล้านเสียงจะเกิดอีกครั้งกับพรรคเพื่อไทยวันนี้ เราจะอยู่เป็นครอบครัวจะสู้ต่อไปอย่างเข้มแข็ง เราจะไม่ทิ้งกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว