เมื่อวันที่ 20 มี.ค. ที่ จ.อุบลราชธานี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่หารือนายสุพล ฟองงาม แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคในภาคอีสาน เพื่อเตรียมวางตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อีสานใต้ และเตรียมเปิดตัว ในทุกพื้นที่ต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนหารือถึงการวางตัวผู้สมัครส.ส.ในเขตพื้นที่อีสานใต้ ที่มีทั้งนักการเมืองท้องถิ่น ส.ส.หน้าเก่า และหน้าใหม่ ที่เสนอตัวร่วมทีมสร้างอนาคตไทย จำนวนมาก ขณะนี้ ส่วนหนึ่งได้เข้าสู่กระบวนการสรรหาของพรรค และจะทยอยเปิดตัวให้ประชาชนได้ทราบอย่างต่อเนื่องในเร็วๆนี้ โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค จะเดินหน้าลงพื้นที่แนะนำตัวกับประชาชนต่อไป พร้อมกับรับรู้ รับฟัง ทุกปัญหาทุกความต้องการของประชาชน นำไปสู่การวางนโยบายการและลงมือทำงานเพื่อจอบโจทย์ของประชาชนได้อย่างแท้จริง

“ตั้งแต่เปิดตัวพรรค จนถึงวันนี้ กระแสตอบรับของพรรคเป็นที่น่าพอใจ มีนักการเมือง อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น ภาคเอกชนเครือข่ายภาคประชาสังคม สนใจและให้ความไว้วางใจเข้าร่วมสร้างอนาคตไทย อย่างต่อเนื่อง ขอย้ำว่าพรรคสร้างอนาคตไทย เสนอตัวมาทำงานมารับใช้ประชาชน มาแก้ปัญหาปากท้องและพัฒนาเศรษฐกิจ พาประเทศชาติก้าวข้ามผ่านทุกปมปัญหาที่สะสมมาอย่างยาวนาน ขอเพียงความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน พรรคมั่นใจในบุคลากรที่สรรหาว่าจะทำงานตอบโจทย์ประเทศชาติพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง” นายสนธิรัตน์ กล่าว