เมื่อวันที่ 21 มี.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ดาวรุ่งทางการเมืองดวงใหม่ปรากฎแล้ว “เมื่อแนวทางการเมืองถูกต้องแล้ว ชัยชนะและปราชัยจะชี้ขาดด้วยกำลังจัดตั้ง”(เหมาเจ๋อตุง)

1.ถ้าพรรคเพื่อไทยสามารถฟื้นมวลชนจัดตั้ง 14 ล้านคนได้ จะเป็นหลักประกันชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้า!!!

จับตาดูว่าคุณภูมิธรรม คุณชานนท์และโกส่วน จะสามารถฟื้นคืนคณะกรรมการจัดตั้ง ที่เคยมีมาแต่ก่อนได้หรือไม่?

กระแสนิยมพรรคเพื่อไทย กำลังขึ้นสู่กระแสสูง ถ้ากระบวนการจัดตั้งเสริมทันท่วงที สิ่งที่เรียกว่าแลนสไลด์ก็จะปรากฏขึ้น!!!!

2.การเปิดตัว คุณอุ้งอิ๋ง ทำให้กระแสพรรคเพื่อไทย แรงและมีพลังมากขึ้น เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะชู คุณอุ๊งอิ๊งเป็นนายกหลังเลือกตั้งกระแสเยาวชนคนรุ่นใหม่จะไหลพลิกกลับมาที่พรรคเพื่อไทย เพราะถึงอย่างไรคนไทยก็เป็นไทย ที่มีพระเจ้าอยู่หัวพระองค์เดียวกันไม่มีวันที่จะให้เขา”สวมปลอกคอเป็นหมาฝรั่ง”สำหรับคนที่กำลังจะจมน้ำตาย แม้ก็ผักตบชวาหรือขอนไม้ลอยมาก็ต้องคว้าเอาฉันใด สภาพที่รัฐราชการล้างผลาญชาติ ไร้อนาคตและสิ้นหวังเช่นนี้ ย่อมเป็นสภาพที่คนไทยไม่มีทางเลือก!!!

3.ที่น่าสังเกตคือ การปรับสีหรือธีมของพรรคเป็นสีแดง อันเป็นปูมพระอาทิตย์ เป็นสมพงศ์กับคุณอุ๊งอิ๊ง เสียดายที่ยังขาดสีสำคัญที่จะทำให้ธีมสมบูรณ์ จึงต้องรับผลแห่งความขาดนี้ต่อไป!การเลือกเปิดตัวอุ๊งอิ๊งปราศรัยครั้งแรกที่อุดรธานี ซึ่งเป็นปูมพระอาทิตย์เช่นเดียวกัน แสดงว่าพรรคเพื่อไทยมีโหราจารย์ประจำพรรคที่ไม่ธรรมดา อุ๊งอิ๊งปราศรัยในเวลาไม่กี่นาที ได้สร้างประกายความหวังขึ้นทั่วทั้งภาคอีสาน ทำให้นึกถึงภาพเส้นทางการขึ้นสู่อำนาจของอินทิราคานธี!!!และต้องนึกถึงนายกรัฐมนตรีสาวสวยที่มีอายุน้อยที่สุดของนิวซีแลนด์ ที่มีฝีมือเก่งกล้าและโด่งดัง ในขณะนี้

4.ต้องยอมรับว่า เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ที่คุณอุ๋งอิ๋งปราศรัยนั้น มีความแจ่มชัดถึงความมุ่งมั่นในชัยชนะเพื่อจัดตั้งรัฐบาลขึ้น

ที่สำคัญคือแนวทางกอบกู้ฟื้นฟูประเทศชาติ และการแก้ไขปัญหาความยากจนของประชาชน อันสะท้อนถึงการเตรียมตัวเตรียมการมาเป็นอย่างดีแล้ว และสะท้อนถึงการดำรงอยู่ของนักคิดนักยุทธศาสตร์ ที่ช่วยคิดอ่านวางแผนเรื่องนี้ ซึ่งประมาทไม่ได้โดยเด็ดขาด ประกายไฟแห่งความหวัง บังเกิดขึ้นแล้วในภาคอีสาน และจะลามทุ่งไปทั่วทั้งประเทศ จะต้องคอยจับตาดูจังหวะก้าวที่ 2 ในพื้นที่อื่นต่อไป

5.ค่ายกล สว. 250 คนนั้น เมื่อสถานการณ์ก้าวไปถึงจุดหนึ่งก็จะไม่เป็นอุปสรรคในการสรรหานายกรัฐมนตรี

สถานการณ์ในขณะนี้ ฝ่ายหนึ่ง กำลังแก้ปัญหาสส.พรรคเล็กและการสืบทอดอำนาจ ในขณะที่อีกฝ่ายหนึ่ง กำลังประสบความสำเร็จในการขยายงานมวลชน การเลือกตั้งครั้งหน้าประเด็นชี้ขาดการตัดสินใจของประชาชนคือ จะเลือก กลุ่มพรรคการเมืองที่สนับสนุน พลเอกประยุทธ์เป็นนายกต่อไปหรือไม่? ประชาชนจะเลือกพรรคการเมืองจากพื้นฐานการตัดสินใจเรื่องนี้!!!ผมว่าไปตามเนื้อผ้าอย่างนี้แหละ ติ่งลุงอย่ามาโกรธหรือด่าว่ากันเลย!!! พึงปฏิบัติตามที่พระพุทธเจ้าท่านสอนเถิดว่า

คนเราตราบใดที่ยังมีผู้เตือนย่อมเป็นผู้มีลาภอันประเสริฐที่เทพยดาท่านจะทำนุบำรุงให้เป็นไป