เมื่อวันที่ 22 มี.คผู้สื่อข่าวรายงานว่า วจนา วรรลยางกูร หรือเตย ลูกสาวของ วัฒน์ วรรลยางกูร กวีและนักเขียนเจ้าของรางวัลศรีบูรพา ซึ่งปัจจุบันลี้ภัยอยู่ที่ฝรั่งเศส เนื่องจากมีหมายจับถูกดำเนินคดีด้วยกฎหมายอาญามาตรา 112 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Toei Wajana ระบุว่า คุณพ่อวัฒน์ วรรลยางกูร จากไปแล้วราวช่วงสามทุ่มครึ่งตามเวลาในฝรั่งเศส หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมครอบครัวจะแจ้งอีกครั้งค่ะ ทั้งนี้ เมื่อลูกสาวได้โพสต์แจ้งข่าวความสูญเสียไป ทำให้มีคนมาแสดงความอาลัยเป็นจำนวนมาก

ที่ผ่านมา วัฒน์ วรรลยางกูร เดินทางออกนอกประเทศไทย ภายหลัง คสช. ทำรัฐประหาร เมื่อเดือน พ.ค. 57 และต่อมา คสช. ออกคำสั่งให้วัฒน์ไปรายงานตัว 2 ครั้ง เมื่อไม่ไปรายงานตัวตามหมายเรียก ทำให้ในเดือน ส.ค. 57 ศาลอนุมัติหมายจับวัฒน์ในข้อหาหมิ่นสถาบันกษัตริย์ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยกล่าวหาว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการแสดงละคร “เจ้าสาวหมาป่า” ที่มีเนื้อหาหมิ่นสถาบันฯ เพิ่มอีกคดีด้วย

สำหรับ วัฒน์ วรรลยางกูร เกิดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. 2498 ปัจจุบันอายุ 67 ปี เป็นนักเขียนชาวไทย ที่ปรึกษาสมาคมนักกลอนแห่งประเทศไทย และสมาชิกสมาคมนักประชาธิปไตยชาวไทยไร้พรมแดน เกิดที่ ต.ตะลุง อ.เมือง จ.ลพบุรี มีผลงานมากมายทั้งเรื่องสั้น นวนิยาย บทกวี เพลง และสารคดี มีผลงานโดดเด่นจนเมื่อปี 2550 กองทุนศรีบูรพา ได้มอบรางวัลนักเขียนรางวัลศรีบูรพาให้ด้วย.