จากกรณี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.พรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงเปิดเผยภาพวงจรปิดตรงบริเวณเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยากับคลองบางกรวย อยู่เยื้องกับท่าเรือพิบูลสงคราม ว่าพบเห็นวัตถุบางอย่าง ซึ่งนายมงคลกิตติ์ เชื่อว่าเป็น ดาราสาว “แตงโม นิดา” กำลังลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะค่อย ๆ ขยับเข้าหาฝั่ง ซึ่งช่วงนั้นมีเรือหาปลา ขยับเข้าไปหาวัตถุดังกล่าว แต่ไม่ได้เอาวัตถุขึ้นมา แล้วค่อย ๆ ขยับห่างจากวัตถุนั้น จึงตั้งคำถามว่า เหตุใดเรือหาปลาจึงไม่ช่วยแตงโม จนทำให้จมหายไปในที่สุด

ล่าสุด นายวินิต ตรีปัญญา หรือลุงนิด อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นคนหาปลาที่ปรากฏในคลิป ยืนยันว่าเป็นตนเอง โดยปกติทุกคืนจะใช้เรือพายหัวแหลมท้ายกุดสีขาว ไปวางตาข่ายหาปลา โดยจะล่องเรือไปตามน้ำผ่านท่าเรือวัดลุ่ม แต่ในคืนนั้นขณะตนกำลังหาปลา เห็นวัตถุเป็นขอนไม้อยู่กลางแม่น้ำ มีขนาดประมาณ 1 เมตร ลอยอยู่ใต้น้ำ ผลุบ ๆ โผล่ ๆ หากดูไกล​ ๆ จะเหมือนคน ซึ่งเหตุที่ตนพายเรือไปตรงนั้น ก็เพราะมีขอนไม้กำลังจะเข้าไปพันกับตาข่าย เลยทำให้ในคลิปดูเหมือนว่าตนกำลังวนหาอะไรอยู่

นายวินิต ยังกล่าวด้วยว่า ตนมักจะพายเรือมาหาปลาอยู่ในละแวกนี้เป็นประจำ ทั้งตอนกลางวันและกลางคืน วันเกิดเหตุที่คุณแตงโมตกน้ำ เขาก็กำลังพายเรือหาปลาอยู่ด้วย และคิดว่าตัวเองน่าจะเป็นลำเดียวที่ล่องเรือหาปลาอยู่ ตอนนั้นเห็นเรือสปีดโบ๊ตขับผ่านไป และได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ดด้วยความตกใจ แต่เขาไม่รู้ว่ามีคนตกน้ำจึงไม่ได้สนใจอะไร และหาปลาต่อ กระทั่งช่วงราว ๆ 4-5​ ทุ่ม จึงทราบว่ามีคนตกน้ำตามข่าว.