นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 08.57 น. นายกฤติน ลักษณกาญจน์ อายุ 25 ปี ได้มาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงประสานมายังศูนย์สุวรรณภูมิ ว่า ตนได้ลืมโน้ตบุ๊ก ยี่ห้อแอปเปิล สีเทา-ดำ วางไว้ที่เคาน์เตอร์เช็กอิน ROW-B ช่องที่ 3 ต่อมาศูนย์สุวรรณภูมิ และ ศปพ. ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด CCTV ย้อนหลัง ตรวจพบนายกฤติน ได้เดินทางมาเช็กอินที่สายการบินไทยสมายล์ที่ ROW-B เวลาประมาณ 07.40 น. แล้วได้วางโน้ตบุ๊กไว้ตรงพื้นหน้าเคาน์เตอร์เช็กอิน

เมื่อนายกฤติน เช็กอินเสร็จได้เดินออกไป (Security Camera) ต่อมาได้มีผู้โดยสารชาวต่างชาติสองคนเข้ามาเช็กต่อ ทราบชื่อภายหลัง MR.CHEN สัญชาติจีน พร้อมกับภรรยา ก่อนเช็กอินภรรยาของ MR.CHEN ได้วางกระเป๋าถือสีขาวไว้ที่หน้าเคาน์เตอร์เช็กอินคู่กับโน้ตบุ๊กของนายกฤติน เมื่อภรรยาของ MR.CHEN เช็กอินเสร็จได้เดินออกไป ต่อมา MR.CHEN ได้เข้ามาเช็กอิน เมื่อเช็กอินเสร็จได้หยิบกระเป๋าของภรรยาและโน้ตบุ๊ก ออกไป MR.CHEN คิดว่าโน้ตบุ๊กเป็นของภรรยาตัวเอง แล้วเดินทางไปท่าอากาศเชียงราย

ต่อมา ศูนย์สุวรรณภูมิได้ติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานเชียงรายให้ช่วยตรวจสอบบุคคลดังกล่าว จากการตรวจสอบพบทรัพย์สินดังกล่าว พงส. พิจารณาจากภาพกล้องวงจรปิด CCTV แล้ว น่าเชื่อถือว่าเป็นการหยิบไปโดยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของภรรยา MR.CHEN ซึ่งเดินทางไปด้วยกัน ซึ่งให้ส่งทรัพย์สินคืนทางพัสดุไปรษณีย์ EMS คืนเจ้าของ นายกฤติน เรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 30,000 บาท พร้อมไม่ติดใจเอาความ