เมื่อวันที่ 23 มี.ค. พ.ต.ท.จำรัส ศิริเลี้ยง สารวัตรใหญ่ สภ.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พมจ.) บุรีรัมย์ นำตัวนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี และนางบี (นามสมมุติ) อายุ 48 ปี แฟนนายเอ ชาวบ้านดอนยอง ต.หนองใหญ่ อ.สตึก ไปอบรมสั่งสอนต่อหน้าแม่ของตัวเอง ที่ สภ.ชุมแสง หลังมีคลิปปรากฏว่านายเอ ทำร้ายแม่ตัวเองวัย 75 ปี ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าตัวอ้างก่อนหน้านี้ว่า ไม่ได้ทำร้ายหรืออาจจะทำร้ายโดยไม่รู้ตัว เพราะจำอะไรไม่ได้เวลาเมาสุรา

โดยนายเอ ได้ก้มลงกราบเท้าแม่ต่อหน้าเจ้าหน้าที่ พร้อมกับสัญญาว่า “จะไม่ทำร้ายแม่อีก” หลังจากนี้จะหางานทำ ดูแลแม่ แต่ยังเลิกเหล้าไม่ได้ แต่รับปากกับตำรวจว่าจะดื่มเหล้าลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ แม่ของนายเอ บอกกับเจ้าหน้าที่ว่า “ลูกไม่ได้ทำร้าย” ให้อภัยลูก 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนเรื่องที่แม่บาดเจ็บ นายเอ บอกว่า สาเหตุที่แม่บาดเจ็บตอนนี้ ตนยังไม่รู้เรื่อง จำอะไรไม่ได้ เพราะทุกครั้งที่ตนเมาสุราจะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่จำได้ว่าแค่ด่า ไม่เคยทำร้าย แม่อาจจะล้มเองก็ได้

ขณะที่ นางบี ยอมรับว่าได้ดื่มเหล้าเป็นเพื่อนสามีเป็นประจำ ส่วนเงินที่เอามาซื้อเหล้าดื่มนั้น ได้มาจากการรับจ้างบ้าง ส่วนเงินเบี้ยคนชราของยาย ส่วนหนึ่งเอาไปซื้อข้าวสาร ถ้าเหลือก็จะเอามาซื้อเหล้าดื่มกัน หลังจากนี้จะลดเหล้าลงแล้วทำมาหากิน

ด้านนางอรัญญา เนตรมา อายุ 50 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.หนองใหญ่ บอกว่าที่ผ่านมา นายเอ ทำร้ายแม่เป็นประจำ รวมถึงพี่น้องก็จะถูกทำร้ายไปด้วยถ้าอยู่ใกล้ หลายครั้งบุกเข้าไปในบ้านคนอื่นเพราะเมาไม่รู้เรื่อง ครั้งนี้ถือว่าไม่มีใครแจ้งความ แต่ถ้ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก ในฐานะผู้นำหมู่บ้านจะเข้าแจ้งความเอาผิดนายเอทันที เพราะได้ประสานกับสารวัตรใหญ่เอาไว้แล้ว.