เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ส่วนตัวมองว่าเป็นสีสันและเป็นตัวเลือกให้ประชาชน เป็นสิทธิส่วนบุคคล ส่วนประเด็น “อุ๊งอิ๊ง” สามารถขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน

สำหรับประเด็นชะตากรรม น.ส.แพทองธาร จะเป็นเช่นเดียวกับนายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า “ผมไม่ขอก้าวล่วง เพราะมองว่าการเมืองไม่ใช่เรื่องครอบครัว แต่เป็นการใช้ชีวิตของประชาชน”

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ทั้ง ส.ส. และ ส.ว. เข้ามารดน้ำอวยพรในช่วงเทศกาลสงกรานต์วันที่ 12 เม.ย. นั้น นายสุชาติ ชี้แจงว่า ส.ส.หลายคนต้องการเข้าร่วมกิจกรรม สามารถพูดได้ว่าพื้นที่ของตัวเองนั้นยังขาดเหลืออะไร เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบหมายให้ดูพรรคเล็กเต็มตัวแล้วหรือไม่นั้น นายสุชาติ กล่าวว่า “ก็ไม่เชิง แต่โชคดีที่ส่วนตัวรู้จักกับพรรคเล็ก มีอะไรก็สามารถยกหูหาได้ทันที เหมือนกับส่วนตัวเป็นตัวเชื่อมข้อมูลให้ฝ่ายรัฐบาล เป็นเรื่องที่สามารถทำกันได้”.