จากกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำคลิปกล้องวงจรปิดออกมาแถลงข่าว และมีการอ้างว่า เป็นคุณแตงโม ว่ายน้ำเข้าฝั่ง ทำให้ นายมานิต (ขอสงวนนามสกุล) หรือ ลุงนิต คนขับเรือพายหาปลาในวันเกิดเหตุ ที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดนั้น ถูกสังคมในโลกโซเชียลกล่าวหาว่าเป็นคนไม่มีน้ำใจ และไม่เข้าให้การช่วยเหลือแตงโมนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 23 มี.ค. นายมงคลกินติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ ได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อมอบหลักฐานคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดจากเทศบาลเมืองบางกรวย ซึ่งเป็นภาพกล้องวงจรปิดบริเวณเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยากับคลองบางกรวย ใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ช่วงเวลา 21.35-21.57 น. ของวันที่ 24 ก.พ.65

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเดินทางมาเพื่อนำคลิปที่ได้จากเทศบาลบางกรวย ที่ปรากฏในช่วงเวลา 21.30-22.00 น. มามอบให้พนักงานสอบสวน เนื่องจากทราบมาว่า พนักงานสอบสวนยังไม่มีคลิปวิดีโอชุดนี้ ตนจะมอบให้ ผบช.ภ.1 ไปตรวจสอบว่าคลิปดังกล่าวนี้จะมีประโยชน์อะไรต่อคดีบ้าง แต่ตนก็ยืนยันว่า คลิปกล้องวงจรปิดนั้นมีประโยชน์ เพราะบอกได้ทั้งภาพ เสียง เวลา ซึ่งจะแตกต่างไปจากพยานบุคคล เพราะพยานบุคคลอาจจะเปลี่ยนคำให้การได้

นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า วัตถุที่ปรากฏในคลิปนั้น ตนก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไร ซึ่งก็ต้องให้พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบดูข้อเท็จจริง ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตนเชื่อว่าวัตถุดังกล่าวคือแตงโมนั้น ก็เป็นเพราะข้อสันนิษฐานเบื้องต้นของตนเอง และเวลาก็มีความใกล้เคียง และวัตถุดังกล่าวสามารถทวนน้ำได้ ซึ่งจริงๆแล้วควรที่จะไหลไปตามกระแสน้ำ อีกทั้งตรงบริเวณที่ปรากฏวัตถุดังกล่าว ก็เป็นจุดที่พบศพของแตงโมเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมยังเผยอีกว่า มีคนมาบอกตนว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเป็นแตงโม ซึ่งบุคคลดังกล่าวนี้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับประเด็นเรื่องลุงพายเรือที่ปรากฏในคลิป ส.ส.มงคลกิตติ์ เผยว่า เบื้องต้นเป็นเพียงการสันนิษฐานของตนเท่านั้นซึ่งก็เป็นหลักฐานพยานกล้องวงจรปิดจากราชการ โดยตนก็ทำตามหน้าที่ช่วยหารวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนข้อเท็จจริงที่ว่าวัตถุที่ลอยน้ำดังกล่าว จะเป็นขอนไม้หรือคน ก็ต้องให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป แต่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ปรักปรำลุงหาปลาแต่อย่างใด แต่หากจะมีการฟ้องร้อง ก็ฟ้องได้เลย

ส่วนประเด็นที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาวแตงโม นิดา ได้กล่าวว่า ขอให้คนนอกไม่มายุ่งเกี่ยวกับคดีนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เนื่องจากสังคมยังมีข้อสงสัย ตนในฐานะพลเมืองดี จึงต้องนำหลักฐานต่างๆมามอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมถามผู้สื่อข่าวกลับว่า ถ้าหลักฐานทุกอย่างไม่เป็นความลับ และศาลต้องวินิจฉัยจนสิ้นสุดกระบวนความ ถ้าไปเอาข้อมูลไม่จริงมาสู้ เราก็จะไม่ได้คำตอบ ส่วนถ้าหากพนักงานสอบสวนจะกันตนไว้เป็นพยาน ตนก็พร้อม จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามต่ออีกว่า

กรณีที่นางภนิดา แม่แตงโม ระบุว่า พอใจในหลักฐานที่ตำรวจมีแล้วมีความเห็นอย่างไร นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ก็เป็นดุลพินิจของแม่ แต่ตนก็ยืนยันว่าอยากช่วย

นายมงคลกิตติ์ ยังเผยถึงกรณีที่นำพยานหลักฐานเข้ามามอบให้กับพนักงานสอบสวนเป็นครั้งแรก ว่า ที่ผ่านมาทาง ผบช.ภ.1 ไม่ได้มีการส่งหนังสือร้องขอหลักฐานจากตน นี่จึงเป็นครั้งแรกหลังจากที่ตนได้รวบรวมพยานหลักฐานมาต่อเนื่องนำเข้ามามอบให้กับพนักงาน สอบสวน ซึ่งสำหรับหลักฐานต่างๆนั้น บางครั้งพนักงานสอบสวนก็ได้มาขอภาพบางจุดจากตนเช่นเดียวกัน