เมื่อเวลา15.00 น. วันที่ 23 มี.ค. ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรไทยศรีวิไลย์ ได้ประสานทีมกู้ภัยมังกรชลบุรี นักประดาน้ำ 5 คน และเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำร่วมกตัญญู 20 คน ลงดำน้ำที่ท่าน้ำพิบูลสงคราม และบริเวณใกล้เคียง เพื่อหาผ้าลูกไม้สีขาวที่ แตงโม-นิดา ผูกเอาไว้ที่เอวได้หายไปในวันที่พบศพ

โดย นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ตนได้ให้ข้อมูลในฐานะพยานแล้ว 21 ประเด็นด้วยกัน พนักงานสอบสวนอยากได้ตรงจุดไหนจะช่วยกัน ช่วงกำลังงมหา เดี๋ยวจะแวะไปพระราม 5 และใช้สมมุติฐานเผื่อจะได้ประโยชน์ มันไม่เสียหายอะไร เมื่อเช้าได้อุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณบริเวณท่าน้ำเพื่อให้เปิดทางให้เจออะไรดีๆ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่แต่ละอย่างที่เจอมันเจอด้วยตัวเอง ขนาดคลิปที่ได้มาล่าสุดก็กลับเจอ 1-2 วัน คงดีขึ้น ต้องปรับสีในคลิป แต่ทำแล้วก็ให้คนที่ดูตัดสิน ยังตอบอะไรไม่ได้จนกว่าโปรดิวเซอร์จะจัดการ ส่วนพยานที่ให้ปากคำประเด็นที่ 21 คือ คลิปนี้ที่สอดคล้องต้องกัน เจอศพและเรือผ่านตรงนี้ในเวลาไม่กี่นาที

ส่วนเรื่องของตน คุณสิระคงมาแจ้งอะไรไม่ได้ เพราะตนไม่เอ่ยชื่อใคร เป็นการให้การตามคลิปทางราชการ ซึ่งอยู่ในสำนวนคดี พยานนี้ไม่ใช่เท็จแต่เป็นจริง ใครแจ้งความก็อาจจะโดนสวน ถ้าไม่ดูกฎหมายดีๆ คือมาหาเรื่องใส่ตัว ไม่ใช่เรื่องแล้วมายุ่ง ก็ห่วงทุกอย่างที่แกเจอ ถ้ามาช่วยหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมเห็นด้วย แต่ถ้าทำให้จุดมุ่งหมายช้าลงก็ไม่เห็นด้วย อยากให้เขาใช้ความรู้ความสามารถมาทำให้สังคมดีขึ้น ตนคิดว่าที่ออกมาเสริมทำมันให้ดีขึ้น ศักยภาพในการหาหลักฐานมันน่าจะดีกว่าคนอื่น ปิดแต่ละจุดและให้เกิดความยุติธรรมกับคดีนี้.