เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ร.ต.อ.ไกรสร บุญประสพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีเหตุมีคนผูกคอตายในบ้านพักใน อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุพบศพ ด.ญ. อายุ 14 ปี ตรวจสอบพบบริเวณลำคอมีร่องรอยเขียวคล้ำ ที่จมูกมีเลือดไหลออกมา มือทั้ง 2 ข้างกำแน่น นั่งพิงอยู่ใต้ขื่อ และยังพบสายไฟ สีดำ ตั้งอยู่บนโต๊ะ ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการถูกทำร่ายแต่อย่างใด

จากการสอบสวนตาผู้เสียชีวิตวัย 59 ปี ทราบว่า ผู้ตายได้พักอาศัยอยู่กับตน เพราะพ่อแม่ของผู้ตายได้เลิกราและไม่ได้อยู่ด้วยกัน โดยตาเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆ ผู้ตายมีลักษณะนิสัยคล้ายทอมบอย และกำลังศึกษาอยู่ระดับชั้น ม.2

ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายไปนั่งเล่นที่บ้านญาติ ซึ่งห่างจากบ้านที่เกิดเหตุไม่มากนัก ถึงเวลาประมาณ 22.00 น. จึงเดินทางกลับบ้านพัก และไปนั่งเล่นภายในห้องเก็บของที่ติดกัน เป็นปกติประจำ ตาจึงเข้านอนตามปกติ กระทั่งวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 06.00 น. ได้ไปเรียกหลานสาวแต่ไม่ตอบรับ และประตูห้องปิดล็อกอยู่ภายใน แต่ได้ยินเสียงเพลงเปิดอยู่จึงยังไม่เอะใจ เนื่องจากผู้ตายจะตื่นสายเป็นประจำ ต่อมาเวลา 08.00 น. ได้ไปเรียกอีกครั้ง แต่ไม่ตอบรับเหมือนเดิม จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. ได้มาเรียกอีกครั้ง แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้เปิดกระจกบานเกล็ดหน้าต่างดู จึงพบว่าหลานได้ผูกคอตาย ตนเองจึงได้ถีบประตูเข้าไป ซึ่งพบว่าหลานใช้สายไฟสีดำ ผูกคอตายกับขื่อหลังคา สภาพศพก้นแตะถึงพื้น จึงได้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจสอบ

เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการณ์ตายแต่อย่างใด โดยผู้ตายไม่ได้มีปัญหากับใคร แต่ทราบเพียงว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค.65 เวลาประมาณ 01.00 น. ผู้ตายได้โทรฯหามารดา พูดน้อยใจเรื่องการเรียน เนื่องจากติด “ร” แต่ไม่มีผู้ใดเอะใจว่าจะเกิดเหตุดังกล่าว.