จากกณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้นำคลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดซึ่งปรากฏภาพลุงวินิต (ขอสงวนนามสกุล) ชายหาปลาในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่กำลังพายเรือเข้าใกล้วัตถุบางอย่าง ที่มีการอ้างว่าเป็น “แตงโม นิดา” ซึ่งกำลังว่ายเข้าหาฝั่ง จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ลุงวินิต พร้อมด้วย นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ และ นายสมชาย แสวงการ ประธานกรรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา ได้มาร่วมพูดคุยผ่านรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย

โดยช่วงหนึ่งของรายการ นายสมชาย แสดงความเห็นว่า กรณีถ้ามีคนเกาะขอนไม้ประมาณ 1 เมตรนั้น อย่างไรก็ต้องรอด เพราะใกล้ฝั่งแล้ว แต่เนื่องจากเรื่องเวลาที่เกิดเหตุกับเวลาที่พบขอนไม้นั้นเป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าเป็นแตงโมจริง จากบาดแผลที่เกิดขึ้นต้องเป็นการเสียเลือดอย่างหนัก ไม่มีทางที่จะว่ายน้ำได้นานขนาดนั้น และปกติวิสัยของคนเรือ ถ้าหากเจอคนจริง อย่างไรก็ต้องช่วย

เรื่องคดีแตงโมก็คาดว่าจะเสร็จภายใน 1 เดือน แต่ตอนนี้มีแต่คนออกมา มีหลักฐานต่างๆ ออกมา หิวแสง มีการปั่นจากโซเชียลมีเดียแล้วสื่อเล่นข่าวตาม ก็ทำให้การดำเนินคดีล่าช้า อาจจะทำเพราะหวังดี หรืออยากยืดคดีก็ตาม ซึ่งหลักฐานต่างๆ ตำรวจได้เก็บเอาไว้หมดแล้ว แต่แค่ยังพูดไม่ได้ เรื่องนี้ทาง กมธ. ยืนยันว่าเราตรงไปตรงมาแน่ ไม่เข้าข้างใคร ยังติดใจอยู่ 3-4 ประเด็น อย่างการที่ทั้ง 5 คน ให้การไม่ตรงกัน ก็มีการให้เข้าเครื่องจับเท็จ มีโอกาสที่จะแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลอื่นเพิ่มแน่นอน โดยคำแนะนำของ กมธ. คือให้เชิญผู้เชี่ยวชาญทางเรือมา แล้วเปรียบเทียบกับคดีในต่างประเทศ พร้อมสอบพยานเพิ่ม

ส่วนเรื่องระหว่าง ส.ส.เต้กับลุงวินิตนั้น ในอนาคตก็มองว่าอาจจะไกล่เกลี่ยได้ แต่ในเมื่อเป็น ส.ส.แล้ว ก็ต้องมีความรับผิดชอบที่ไปทำให้ประชาชนเดือดร้อน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @โหนกระแส