เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงยุติบทบาทในการค้นหาข้อมูลคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ “แตงโม” นักแสดงสาวชื่อดังว่า เนื่องจากที่ผ่านมาตนได้หาข้อมูลหลักฐาน 1 เดือนอย่างเต็มที่พร้อมตั้งข้อสังเกตให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปกว่า 20 ประเด็น จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจและเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ต้องไปหาข้อมูลต่อ หลังจากนี้ขอดูอยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ ส่วนใครจะกล่าวว่าตนหาเสียงคดีแตงโม ก็ไม่ปฏิเสธเพราะต้องหาเสียงเพื่อให้ประชาชนเลือก ถ้าประชาชนนิยมก็เลือก หากประชาชนไม่นิยมก็ไม่เลือก

นอกจากนี้ นายมงคลกิตติ์ ยอมรับรู้สึกท้อภายหลังนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความดำเนินคดีกับตนเพราะแทนที่จะมาช่วยกันทำงานแต่ถูกขัดขวาง การหาข้อมูลของตนแม้จะไปกระทบคนอื่นบ้างแต่ไม่มีเจตนาไปให้ร้ายใคร เช่นกรณีนายวินิต ตรีปัญญา คนพายเรือหาปลา ตนก็ขอโทษที่ทำให้ประชาชนเข้าใจผิด หลังจากนี้จะขอไปพักผ่อนต่างจังหวัด และเมื่อกลับมาพร้อมไปขอโทษ และไปช่วยนายวินิตหาปลา

“ขณะนี้รู้สึกว่าควรถอยมาก้าวหนึ่ง เพราะคำวิจารณ์ของสังคมก็มีส่วนสำคัญที่บั่นทอนความรู้สึก ทำให้รู้สึกท้อระหว่างทำงานหากมีใครมาวางตะปูเรือใบก็ไม่อยากทำ ส่วนที่มองว่าอาจเป็นการทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 185 เนื่องจากไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐนั้น ผมยืนยันว่าไม่ได้ไปแทรกแซง แต่ไปเป็นพยานให้เท่านั้น” นายมงคลกิตติ์ กล่าว.