เมื่อวันที่ 24 มี.ค. พ.ต.ท.นที ทวนดิลก สว.​ (สอบสวน) สน.บางยี่ขัน รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 588/368 ซอยจรัญสนิทวงศ์ 34 แขวงอรุณอมรินทร์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ไปตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกอยู่บนในเนื้อที่ 3 ไร่ บริเวณหน้าห้องเก็บของ พบศพนายธำรง หิรัญประดิษฐ์ อายุ 60 ปี อดีตทนายความ นอนหงายเสียชีวิตสภาพศพเน่าจนเกือบแห้ง นอนทับเครื่องตัดหญ้า แพทย์ลงความเห็นว่าน่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 15 วัน จากการตรวจสอบบนหลังคากระเบื้องสูงประมาณ 3 เมตร เหนือศพ พบรอยแตกเป็นช่องกว้างประมาณ 1 เมตร ด้านหลังห้องเก็บของพบบันไดอะลูมิเนียมพาดอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนภายในบ้านไม่มีร่องรอยต่อสู้หรือการรื้อค้นแต่อย่างใด

จากการสวบสวนทราบว่านายธำรง เป็นอดีตทนายความ อยู่บ้านเพียงลำพัง ไม่มีภรรยา ไม่มีลูก มีพี่น้องอยู่ย่านลาดพร้าว พร้อมมีบ้านเช่าอีกหลายแห่ง ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ มีเพื่อนบ้านได้ยินเสียงเหมือนกระเบื้องแตก แต่ก็ไม่ได้สนใจ จากนั้นก็ไม่ได้เห็นหน้านายธำรงอีกเลย

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายธำรงขึ้นไปซ่อมหลังคาแล้วอาจเกิดอาการวูบพลาดตกลงมาด้านล่าง ศีรษะกระแทกพื้นแตกเลือดไหลจนหมดสติ แต่ไม่มีคนพบเห็นกระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ส่งศพไปผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับนายธำรง นั้นถือว่าเป็นเศรษฐีที่ดินหลายแปลงภายในซอยจรัญฯ 34 เกือบทั้งหมด และขายต่อไปแล้วหลายแปลง แต่ก็ยังมีเหลืออยู่อีกหลายแปลง และก่อนหน้านี้ไม่นานยังได้ขายที่ดินใน จ.ภูเก็ต ได้เงินมากว่า 500 ล้านบาทอีกด้วย.