เมื่อวันที่ 25 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 24 มี.ค. ตำรวจ สภ.บางปู จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ในบริษัทมินเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด เขตส่งออก ถนนสุขุมวิท (สายเก่า) นิคมอุตสาหกรรมบางปู หมู่ 4 ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงประสาน นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาและใกล้เคียง กว่า 10 คัน ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานผลิตหมวกเซฟตี้ในการเล่นกีฬา รั้วรอบขอบชิต พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ด้านในบริษัท เจ้าหน้าที่ดับเพลิงชุดผจญเพลิงทำได้แค่เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงจากด้านนอกเท่านั้น โดยไม่มีใครกล้าตัดสินใจเปิดผนังโรงงานเพื่อฉีดน้ำดับไฟ เนื่องจากเกรงจะมีปัญหากับทางโรงงาน กระทั่ง นายชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอเมืองสมุทรปราการ เข้าเจรจากับทางเจ้าของโรงงานจึงยินยอมให้เปิดผนังเพื่อฉีดน้ำสกัดเพลิงที่เหลือ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำอยู่นานเกือบ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด 

สอบถาม นายอภิรักษ์ อัครกุล เจ้าหน้าที่ รปภ. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีคนทำงานอยู่ด้านในประมาณ 20 คน ในระหว่างที่ตนกำลังเดินตรวจตราอยู่ พบแสงเพลิงลุกไหม้อยู่ภายในห้องพ่นสี จึงรีบแจ้งเตือนคนงานหนีออกจากบริษัท และพยายามใช้ถังเคมีดับเพลิง เข้าทำการดับเพลิงแต่เอาไม่อยู่ รีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือรถดับเพลิงดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรภายในห้องพ่นสี ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป