นับเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิงขึ้นมาอีกครั้ง หลังเฟซบุ๊กแฟนเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้ออกมาโพสต์แจ้งข่าวว่า เบิ้ม-สมพงษ์ ตรีบุบผา ผู้กำกับชื่อดัง เจ้าของฉายา “เศรษฐีอารมณ์ขัน” เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 76 ปี หลังมีอาการติดเชื้อในปอด โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า

เป็นเรื่องเศร้าของวงการหนังไทยอีกครั้งกับการจากไปของผู้กำกับคนดังเจ้าของฉายาเศรษฐีอารมณ์ขัน เบิ้ม-สมพงษ์ ตรีบุบผา ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีผลงานสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้คนไทยได้อารมณ์ดีมาตลอดหลายสิบปี เสียชีวิตอย่างสงบ ด้วยอาการติดเชื้อในปอด สิริอายุได้76 ปี #พิธีสวดพระอภิธรรม #วัดภคินีนาถวรวิหาร #ศาลา 1 (เชิงสะพานซังฮี้) ถนนราชวิถี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 28 มีนาคม 2565

โดยทีมข่าวดาราภาพยนตร์ได้สัมภาษณ์บุตรสาวของพี่เบิ้มได้รับข้อมูลว่า “ในช่วงหลังคุณพ่อสุขภาพไม่ค่อยดีด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ โดยไทรอยด์โตมาก แต่แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เพราะคุณพ่ออายุมากประกอบกับมีเรื่องของระบบการเต้นของหัวใจไม่ดี และโรคความดันต่ำ ทำให้สุขภาพของคุณพ่อไม่แข็งแรง

ในช่วงที่พ่อไปทำงานที่กัมพูชา ประมาณ 3 ปี เกือบ 4 ปี ก็มีปัญหาเรื่องสุขภาพตลอด และที่เข้าโรงพยาบาลวชิระครั้งล่าสุดนี้ ก็เนื่องจากไทรอยด์โตไปเบียดทับเส้นเลือดใหญ่ และหลอดลม ทำให้หายใจไม่สะดวก

และตามที่บอกในตอนแรกว่า ด้วยโรคประจำตัวคือหัวใจกับความดันและอายุ ทำให้แพทย์ไม่สามารถผ่าตัดเอาไทรอยด์ออกได้ เมื่อชิ้นเนื้อไทรอยด์โตจนเบียดหลอดลม ทำให้ปอดอักเสบ และติดเชื้อในปอดและเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณตีห้า (วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565) ที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลวชิระ ค่ะ คุณพ่ออายุ 76 ย่าง 77 ปีค่ะ”..

ขอบคุณภาพประกอบ : ดาราภาพยนตร์