“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ยอมรับว่า ช้างศึก ผิดพลาดกันง่ายไป เกมที่แพ้ ทีมชาติจีน 2-4 เกมที่สองของการแข่งขันฟุตบอล ดูไบ คัพ 2022 วันที่ 26 มี.ค.

“เราต้องของโทษแฟนบอลอีกครั้ง เราต้องยอมรับจริงๆ ว่าวันนี้เราพลาดง่าย ลูกที่เราเสียประตู เป็นความผิดพลาดที่มาจากเราเป็นส่วนใหญ่ ก็ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุงนั่นคือที่สำคัญ พอเป็นแมตช์สอง เรารู้เลยว่าร่างกายว่าดรอปลง เราก็ต้องกลับไปแก้ไขปรับปรุงและต้องเข้มข้นมากกว่านี้ครับ” โค้ชโย่ง กล่าว

“ผมยังเชื่อมั่น ต้องยอมรับเลยว่า การที่เราบิวต์อัพ มาจากข้างล่าง บางจังหวะที่เราบิวต์อัพมาแล้วเราพลาด เราไม่ได้เราก็เสียความมั่นใจ”

“ถ้าเมื่อไหร่ เราไม่เล่นตามแบบที่เราต้องการ มันจะไม่มีการพัฒนาแน่นอน ผมยังคงยืนยันว่าจะยังคงคอนเซปต์เหมือนเดิม อย่างครึ่งหลังเห็นได้ชัดว่ามันดีขึ้น อาจด้วยหลายๆ คนเป็นเกมแรกในการเล่นนานาชาติ ด้วยความมั่นใจอะไรต่างๆ ผมคิดว่าข้อผิดพลาดตรงนี้มันแก้ได้ แต่ที่สำคัญคือแนวทางการเล่น ผมว่ามันดูชัดเจนขึ้น”

“ผมว่าจริงๆฟุตบอลมันมีพลาดได้อยู่แล้ว แต่ที่สำคัญคือเราได้เจอเกมอุ่นเครื่องหรือเจอทีมที่มีศักยภาพเท่าเราผมว่าเป็นสิ่งที่ดี ผมว่าเด็กก็ได้ประสบการณ์ในครั้งนี้ ถ้าเราเปลี่ยนวิธีการเล่น มันไม่ได้ประโยชน์แน่นอน เรามานี่เราไม่ได้หวังผลการแข่งขัน แต่สิ่งที่เราหวังคือประสบการณ์กับวิธีการเล่นแนวทางการเล่น”

“คนที่ผมคิดว่าเล่นดีน่าจะเป็น หนึ่ง (ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว) ที่ชัดเจนเลยคือสภาพร่างกาย แต่คนอื่นต้องยอมรับว่าสภาพร่างกายมีปัญหามาก ที่ทีมชาตินั้นมีเวลาน้อยเพราะฉะนั้นตอนที่เด็กๆอยู่สโมสรผมว่า ต้องดูแลตัวเองมากๆ มันสำคัญมาก เพราะจะเห็นว่าพอเกมสอง จะเห็นว่าหลายๆคนเริ่มดรอปลง ระบบกล้ามเนื้อความแข็งแรงมันเริ่มน้อยลง เพราะเกมระดับเอเชีย ถ้าระบบร่างกายไม่ดี แมตช์ที่สองที่สามก็จะแผ่วลง”

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะลงแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 29 มี.ค. 2565 โดยต้องรอผลคู่อื่นจบทั้งหมด โดยเกมดังกล่าวจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS PLAY