เมื่อวันที่ 27 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณด้านหลังสถานีรถไฟฝั่งตัวเมือง จ.บุรีรัมย์ เริ่มคึกคักหลังจากกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน ทั้งหมด 13 ร้าน ร่วมกันจัดงานวันเกิดให้น้องลิซ่า BLACKPINK หรือ น.ส.ลลิษา มโนบาล ศิลปินดังระดับโลก โดยกำหนดการกลุ่มแม่ค้าลูกชิ้นยืนกิน จะเริ่มจัดกิจกรรมเวลาประมาณ 13.00 น. วันนี้ โดยจะมีการเป่าเทียนบนเค้กรูปลิซ่า พร้อมกันเพื่อร่วมอวยพรวันเกิดให้ลิซ่า มีเพียงลูกชิ้นเจ๊พงศ์ เจ้าเดียวที่อยู่ติดกับหอนาฬิกา แต่เป็นบริเวณเดียวกันเริ่มแจกลูกชิ้นให้กินฟรีตั้งแต่เวลา 09.30 น. โดยกลุ่มโซนแม่ค้าที่อยู่บนสถานีรถไฟจะให้กินลูกชิ้นฟรีเบื้องต้น 240 กก. ส่วนเจ๊พงศ์จะแจกอย่างน้อย 200 กก. หรือตามสถานการณ์

แฟนคลับปลื้ม! “ลิซ่า” กลับไทยในรอบ 3 ปี ฉลองวันเกิดกับครอบครัว

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศเริ่มคึกคัก แม่ค้าลูกชิ้นแต่ละคนได้เตรียมลูกชิ้นไว้แจกฟรีแล้วส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งได้ขายให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจนกว่าจะถึงเวลาจัดกิจกรรมจริงคือเวลา 13.00 น. มีแฟนคลับของลิซ่า เดินทางมาจากต่างจังหวัดทยอยมาถึงบริเวณสถานีรถไฟแล้ว โดย นายสมพงษ์ ศรีหาบุตร อายุ 37 ปี พ่อค้าลูกชิ้นยืนกินยายงอ ยังได้แต่งตัวเลียนแบบลิซ่า มาขายของภายในร้านเป็นการสร้างสีสันให้กับงานวันคล้ายวันเกิดของลิซ่าอีกด้วย ทำให้งานเป็นอย่างสนุกสนาน มีผู้คนเดินทางมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

น.ส.พิชญา จีนาพันธุ์ อายุ 23 ปี ชาว จ.ปทุมธานี เป็นแฟนคลับลิซ่า เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวจึงเดินทางมาบุรีรัมย์ทันทีเพราะอยากชิมลูกชิ้นยืนกิน และอยากเห็นบรรยากาศการอวยพรวันเกิดให้กับลิซ่า

ขณะที่ที่บ้านพักของนักร้องหมอลำลูกทุ่งชื่อดังหญิงลี ศรีจุมพล ได้จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 39 ปี วันที่ 27 มี.ค. ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของลิซ่า เช่นเดียวกัน โดยหญิงลี ประกาศผ่านเฟชบุ๊กหญิงลีว่า ให้ชาว อ.นาโพธิ์ บ้านเกิดของหญิงลี มาเล่นสระน้ำที่รีสอร์ท “หญิงลีลัลลา” ฟรีตลอดทั้งวัน

หญิงลี กล่าวว่า ปกติจะทำบุญให้กับสังคมเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของตัวเองทุกปีอยู่แล้ว ปีนี้จึงได้เปิดให้ชาวบ้านมาเล่นสระน้ำที่เพิ่งสร้างเสร็จกว่า 4 ล้านบาท ฟรีตลอดทั้งวัน จากปกติจะคิดค่าลงสระ 50 บาทต่อหัว ซึ่งรู้สึกดีใจที่เกิดวันเดียวกับน้องลิซ่า อีกทั้งยังเป็นคนจังหวัดเดียวกัน เป็นนักร้องเหมือนกัน ถึงจะคนละแนวเพลง แต่ลิซ่า เป็นนักร้องระดับโลก จึงภูมิใจกับน้องลิซ่า ที่สร้างชื่อเสียงให้ชาวบุรีรัมย์และชาวไทย โดยเฉพาะการเอ่ยประโยคคำว่า ”อยากกินลูกชิ้นยืนกิน” ประโยคเดียวความยาวไม่กี่วินาที สามารถทำให้แม่ค้าลูกชิ้นยืนกินมียอดขายพุ่งให้แม่ค้าลืมตาอ้าปากได้ในช่วงโควิดระบาด