เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ทักษิณใจเร็วด่วนได้ ทำลายพรรค ทำลายครอบครัว” ระบุว่า

ทักษิณใจเร็วด่วนได้ ทำลายพรรคทำลายครอบครัว

อย่างที่รู้กันว่าอำนาจและการเมืองเป็นเรื่องโหดร้าย เจ็บปวด สาหัสสากรรจ์ วิบากกรรมอย่างที่เห็นก็เป็นเพราะการเมือง คุณทักษิณและครอบครัวต้องระหกระเหินไม่มีที่จะเดินในประเทศไทย ทั้งญาติพี่น้องลูกหลานหลายต่อหลายคนแม้จะอยู่ในประเทศไทยก็ไม่ค่อยกล้าจะปรากฏตัวสักเท่าใด ต้องอยู่อย่างเงียบๆก็เพราะอำนาจและการเมืองทั้งนั้น ยังไม่เข็ดกันอีกหรือ 7-8 ปีที่ผ่านมา นึกว่ากาลเวลาจะเยียวยาแรงอาฆาตให้ลดลงไปได้บ้าง การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองหรือเรื่องอื่นๆก็น่าจะพอทำได้แก้เหงาไปวันๆ แต่ถึงขั้นส่งลูกของตัวเองออกมาเล่นการเมืองอย่างเต็มตัวในขณะที่ตัวเองยังรับกรรมอยู่ จะเป็นการแก้กรรมหรือจะเป็นเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเพิ่มเข้ามาอีก

ตอนที่พรรคเพื่อไทยให้หมอชลน่าน ศรีแก้ว เป็นหัวหน้าพรรค ผมยังแอบชื่นชมเลยว่าคนในพรรคเพื่อไทยและคุณทักษิณเก่ง มีสายตากว้างไกล จิตใจกว้างขวาง หมอชลน่านเป็นคนมีฝีมือและฝีปากเหมาะสมกับการเป็นผู้นำพรรคในสถานการณ์นี้ เป็นคนรุ่นกลางๆ รุ่นสูงวัยก็เข้าได้ รุ่นกลางและวัยรุ่นก็ไปด้วยกันได้อย่างเหมาะเจาะพอดี คุณทักษิณเข้าใจเลือกคน ทุกคนกำลังจับจ้องดูความเปลี่ยนแปลงของเพื่อไทยภายใต้การนำของหมอชลน่าน คงจะลดความขัดแย้งสร้างความปรองดอง ประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย สร้างประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง พรรคเพื่อไทยคงเป็นพรรคการเมืองของประชาชน กำลังจะถูกปลดปล่อยจากตระกูลชิน

พอประกาศตัวอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยมาเท่านั้นแหละ หัวหน้าพรรคหมอชลน่านหมดท่าไปเลย รัศมีดับแสงไปทันที เห็นหน้าคุณทักษิณลอยทะมึนขึ้นมาบดบังเพื่อไทยไปในบัดดล หงายไพ่เล่นกันไปเลยว่าทักษิณมาแล้ว หมอชลน่านไม่ใช่ตัวจริงเสียงจริง ไม่ใช่แคนดิเดตนายกฯ น่าเสียดายกับหมอชลน่านในสถานการณ์นี้ที่เพื่อไทยกำลังมีแนวโน้มว่าจะเติบโต

ต้องยอมรับว่าคุณทักษิณมีทั้งคนรักและคนเกลียดแบบเข้ากระดูกดำ แม้จะ 7-8 ปีก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง พร้อมที่จะลุกขึ้นมาขัดแย้งกันเพราะเอาทักษิณ ไม่เอาทักษิณ แล้วคุณจะรีบมาทำไม ส่งอุ๊งอิ๊งเข้ามาตายในสนามการเมืองทำไม แรงอาฆาตกับแรงแห่งความรักในลูกและครอบครัว อย่างไหนมันแรงกว่ากัน ใจเร็วด่วนได้ไปหรือเปล่า…ใครจะมองอย่างไรก็ช่างเถอะ เกมนี้ผมว่าเป็นการทำลายพรรค ทำลายลูก ทำลายครอบครัวแบบเลือดเย็น ข้อสอบทางการเมืองมันไม่ง่ายเหมือนอุ๊งอิ๊งสอบเข้ามหา’ลัยนะ…