เมื่อวันที่ 27 มี.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความระบุว่า

“เสียว!!!!

จับตา ปชป.เลือดอาจจะไหลออกครั้งใหญ่ สะเทือนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ!!!!

1.การจัดงานเลี้ยงใหญ่เพื่อระดมทุนของ ปชป.ครั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ไม่ได้เข้าร่วม และป้ายใหญ่ในงาน ที่ตั้งป้ายอดีตผู้นำและผู้นำพรรค มีการตั้งป้ายอดีตหัวหน้าพรรค 2 คน หัวหน้าพรรค 1 คน เลขาธิการ 1 คนนั้น

ไม่มีป้ายภาพใหญ่ของนายอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าพรรคและนายกรัฐมนตรี!!!!

เพราะอะไร? นับตั้งแต่จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ไม่เคยปรากฏว่านายอภิสิทธิ์ เข้าร่วมประชุมพรรคเลย

2.การส่งผู้แทนไปทาบทามนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.นั้นไม่มีคำตอบใดๆ ก็คนเป็นถึงอดีตหัวหน้าพรรค เป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี จะมอบตำแหน่งสูงๆแค่ ผู้อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในขณะที่แต่งตั้งนักการเมืองธรรมดาเป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งทั่วประเทศนั้น นายอภิสิทธิ์และทีมงานใหญ่ จะรู้สึกอย่างไร?

โดยเฉพาะคนที่ไม่ห่างเหินมวลชนในกรุงเทพฯ ก็พอจะรู้หัวรู้ก้อยผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ดีอยู่แล้ว จะผลักให้นายอภิสิทธิ์ไปเสียหน้าไปถึงไหน

3.การขยับตัวครั้งใหญ่กำลังเกิดขึ้นในพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ระหว่างพวกที่เคยประกาศ และสัญญากับประชาชน ว่า ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ แล้วเปลี่ยนมาเป็นสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ กับพวกที่เคยประกาศไม่เอาพลเอกประยุทธ์ และยังยืนยันไม่เอาพลเอกประยุทธ์อยู่เหมือนเดิม

สภาพอย่างนี้ หวาดเสียว!

เพราะจะเกี่ยวกับคะแนนเสียงในการลงมติในการอภิปราย ไม่ไว้วางใจของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ก็เช็กกันเอาเองว่า กลุ่ม ส.ส.ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์กับที่สนับสนุนผู้บริหารพรรคปัจจุบัน จะมีจำนวนฝ่ายละกี่คน ก็ไม่เห็นจะลึกลับอะไร เพราะฝ่ายค้านเขาก็นับยอดกันไว้เรียบร้อยแล้ว

4.สำหรับข่าวการมอบให้นายทุนใหญ่พลังงานไปเจรจาเกี๊ยะเซียะกันเพื่อให้ยืดเวลาการยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไปจนปลายสมัยประชุมหน้านั้น วงในพรรคฝ่ายค้านเขาพูดกันว่าคนแดนไกลส่งสัญญาณแล้วว่า “คนโง่จะคิดว่าคนอื่นโง่”

สัญญาณแบบนี้หมายความว่าจะให้เลื่อนการยื่นอภิปรายหรือไม่เลื่อน? ก็คิดกันดู