เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้ถือเป็นช่วงฤดูร้อน ทำให้หลายๆคนต่างอาศัยช่วงวันหยุด พาครอบครัวไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ เพื่อคลายร้อน โดยเฉพาะตามแหล่งน้ำธรรมชาติ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ประชาชนต่างพาลูกหลานไปเล่นน้ำเพื่อคลายร้อน โดยเฉพาะที่บริเวณบ้านหมู่ 1 ต.กื้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกแห่งหนึ่ง เพราะบริเวณแก่งกื้ดนี้ มีลำน้ำแม่แตงไหลผ่าน เป็นลำน้ำไม่กว้างมาก ระดับน้ำไม่ลึกและมีความใสสะอาด ทำให้มีประชาชน ทั้งกลุ่มวัยรุ่นหนุ่มสาว ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครอง นิยมพาเด็กๆ มานั่งรับประทานอาหาร ที่ตั้งอยู่เรียงรายริมน้ำ และลงเล่นน้ำคลายร้อน ท่ามกลางบรรยากาศที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย

สำหรับการเดินทางมายังแก่งกื้ด จากตัวเมืองเชียงใหม่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 ขับเลยที่ว่าการอำเภอแม่แตงประมาณ 4 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางแยกไปบ้านแม่ตะมาน-บ้านเมืองกื้ด จะอยู่ทางเดียวกับปางช้างแม่ตะมานและปางช้างแม่แตง ขับมาเรื่อยๆ ก็จะถึงแก่งกื้ด

ทั้งนี้พบว่าช่วงหน้าร้อนคนจะเยอะมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์  ซึ่งนอกจากผู้ที่เดินทางมาจะได้เล่นน้ำคลายร้อนแล้ว ยังจะได้มีกิจกรรมการผจญภัยและกีฬาทางน้ำ อาทิ เช่นการล่องแก่งด้วยเรือยาง ที่มีระยะทางของความผาดโผนและความท้าทายประมาณ 10 กิโลเมตร การขี่ช้าง เลี้ยงช้าง ปั่นจักรยาน เดินป่า และยังมีโฮมสเตย์เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย