เมื่อวันที่ 28 มี.ค. นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า บ่อน้ำผุดธรรมชาติบริเวณบ้านท่าช้าง ต.หมูสี อ.ปากช่อง ช่วง กม.15 ถนนธนะรัชต์ เส้นทางไปอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของอำเภอปากช่อง ที่ทางเทศบาลตำบลหมูสี ได้ปิดไม่ให้เข้าไปในบริเวณมานานกว่า 2 ปี ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นต้นมา เบื้องต้นคาดว่าจะไม่เปิดบ่อน้ำผุดให้ลงเล่นน้ำ เพราะยังพบว่ามีผู้ติดเชื้อไวรัสอย่างต่อเนื่องในแต่ละวัน และตนเองก็เคยให้ข่าวไปแล้วว่าจะยังไม่เปิดให้ลงเล่นน้ำ

แต่ต่อมาทางเทศบาลตำบลหมูสี เห็นว่าเป็นช่วงเด็กๆ ปิดเทอม และเทศบาลตำบลหมูสีก็มีการดูแลตามมาตรการป้องกันของ ศบค. มาโดยตลอด จึงอยากให้มีการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์และให้นักท่องเที่ยวประชาชนมาเล่นน้ำ เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าที่ขายอาหารปิดร้านมานานจะได้ขายอาหาร มีรายได้จุนเจือครอบครัว โดยการอนุญาตต่างๆ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โรคติดต่อตามที่ ศบค.โรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา

ด้าน ดร.สมเกียรติ พยัคฆกุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี อ.ปากช่อง กล่าวว่า บ่อน้ำผุดธรรมชาติ ที่ผุดออกมาจากใต้ภูเขาใสสะอาด หลังมีไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดทางเทศบาลได้ปิดห้ามลงเล่นน้ำมา 2 ปีแล้ว แต่ในช่วงนี้อากาศร้อนมาก จึงได้หารือกับ นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อำเภอปากช่อง เพื่อผ่อนคลายให้ประชาชนได้พาลูกหลานมาลงเล่นน้ำผุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 65 หลังจากปิดมานาน ซึ่งนายอำเภอก็เห็นด้วยแต่ต้องอยู่ภายได้การป้องกัน ไวรัสโควิด-19 โดยในวันที่ 1 เม.ย. จะนำจิตอาสาเข้าทำความสะอาดเก็บกวาดใบไม้ในบริเวณบ่อน้ำผุดที่ทับถมกันมานาน เพื่อให้มีความสะอาด โดยคาดว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะสามารถเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเล่นน้ำและพักผ่อนในบริเวณได้ตามกำหนด หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง