เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นช่างภาพ ได้ออกมาเผยเรื่องราวเตือนภัยหลังร่วมทีมออแกไนซ์งานแต่งแห่งหนึ่ง และถูกกล่าวหาว่าเป็นคนขโมยสินสอดจำนวน 1 ล้านบาท โดยช่างภาพรายดังกล่าวได้ระบุข้อความว่า

“เตือนภัย ฝากถึงช่างภาพ และออแกไนซ์ ผู้จัดงานร่วมอาชีพทุกๆ ท่านด้วยครับ 2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายงานแต่งงาน ขอไม่บอกสถานที่ ไปเป็น 1 ในทีมงานออแกไนซ์ ผมมีหน้าที่เก็บภาพในงานกับน้องอีกคนนึงเป็นช่างภาพแคนดิด ทุกอย่างปกติ และผิดปกติ แต่ไม่ได้สนใจ เสร็จงานผมก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน .. จนออแกไนซ์โทรฯ มาบอกว่าสินสอด 1 ล้านหาย แล้วพวกเราโดนเพ่งเล็ง พวกเราต้องไปให้ปากคำ โดยเฉพาะพี่ (ตัวผมเอง)

เจ้าภาพให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า .. ช่วงเวลาเลิก จบงาน มีแต่ช่างภาพกับออแกไนซ์ที่อยู่บนบ้าน เขาเก็บเงินไว้ในห้องนอน ล็อกห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี (พวกผมเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน) ซึ่งนอกจากทีมงานผม ก็เห็นคนขึ้นลงบ้านอยู่เรื่อยๆ นะครับ ไม่ได้มีแค่ทีมงาน 3 คน

พวกเราทีมงาน ได้รีบกลับไปที่บ้านจัดงาน สถานที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ทางแม่เจ้าสาวได้เดินมาพูดแกมต่อว่าเสียงดังพร้อมหน้าตาสุดเหวี่ยง เพราะปักใจว่าพวกเราเอาไปแน่ๆ (ยังไม่ทันมีหลักฐานที่แน่นอน) ในบริเวณมีคนหลายคนที่นั่งอยู่ สร้างความอับอาย ให้ผมและทีมงานมากครับ แต่พวกเรานิ่งเฉย

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเก็บหลักฐาน และพิสูจน์ หาข้อมูล ผมยังขอไม่พูดลงรายละเอียด แต่เพราะช่วงเวลา และสถานที่ มันชี้มาที่พวกเรา ทำให้เราต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัย แค่อยากมาเตือนเพื่อนๆ ช่างภาพ และออแกไนซ์ให้ทำงานกันอย่างระมัดระวังที่สุด เดินเข้า ออกบ้านเค้า อย่าไปคนเดียวควรมีบุคคลรู้เห็น และบันทึกทามไลน์ของตนเองให้ได้มากที่สุดครับ

ป.ล. ทุกวันนี้ผมและทีมงานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมืออย่างดีครับ แล้วงานนี้อาจมีคดีพลิก เพราะพวกเราไม่มีเหตุจูงใจใดๆ เลยที่จะต้องลักขโมยเงินสินสอดจำนวนนี้ #รับการขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น #ขอให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว”..