หลังจากการแข่งขันเทควันโด โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ในรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กก.หญิง “ปรากฎว่า “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลก 2 สมัย และเหรียญทองแดง โอลิมปิกเกมส์ 2016 เอาชนะ อาเดรียนา อิเกรเซียส เซเรโซ จอมเตะดาวรุ่งวัย 17 ปี จากสเปน อันดับ 15 ของรายการ 11-10 คะแนน ทำให้ “น้องเทนนิส” คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์เหรียญแรกให้กับทัพไทยใน “โตเกียวเกมส์” ครั้งนี้และถือเป็นเหรียญทองที่ 10 ของนักกีฬาไทย ในศึกโอลิมปิกเกมส์ นั้น

ล่าสุด รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ซึ่งถือเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญคนหนึ่งของน้องเทนนิส เนื่องจากมอบทุนการศึกษาให้ เรียนระดับปริญญาโท คณะรัฐศาสตร์ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต (MPA) ในปัจจุบัน เปิดเผยว่า หลังจาก “น้องเทนนิส” สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์มาให้คนไทยได้ชื่นชมความสำเร็จในยามที่สถานการณ์ของประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤติ พี่น้องชาวไทยต่างวิตกกังวลและทุกข์ยากแสนสาหัสจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แต่น้องก็ทำให้คนไทยเราได้ชื่นใจและมีกำลังใจกันมากขึ้น ตนเองจึงขอมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับ “น้องเทนนิส” เพื่อเป็นการตอบแทนและเป็นรางวัลที่น้องอดทนพยายามฝ่าฟันอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาถึงจุดสูงสุดในวันนี้ นอกจากนี้นักกีฬาทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันเป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี อยู่ด้วยนั้น หากสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ตนเองก็จะมอบเงินสด 1 ล้านบาท ให้กับทุกคนเช่นเดียวกัน

“นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนที่เป็นนักศึกษาของ ม.กรุงเทพธนบุรี และไปชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในครั้งนี้ ถ้าทำเหรียญทองได้ จะได้รับการสนับสนุนเหรียญทองละ 1 ล้านบาท แน่นอน” รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล กล่าว.