เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ร.ต.อ.สุริยา ผลชู รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันเสียชีวิต เหตุเกิดภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ข้างหอพักแห่งหนึ่งในซอยซาเล้ง หมู่ 13 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่

ที่เกิดเหตุอยู่ข้างหอพักบริเวณโต๊ะนั่ง พบศพ นายไฟศาล ทับเอี่ยม หรือเข้ อายุ 45 ปี สภาพศพนอนหงายหน้า สวมเสื้อยืดสีแดง นุ่งกางเกงยีนขายาว จากการตรวจสอบเบื้องต้นถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด ข้างกันพบเศษขวดแตกจำนวนมาก

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด .380 มม. ตกอยู่ 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายสุรินทร์ มาสุข อายุ 28 ปี ยืนรอจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .380 มม.

จากการสอบสวนนายสุรินทร์ ให้การว่า ตนเองเป็นคนยิงนายไฟศาล ผู้ตาย จริง เนื่องจากเมื่อเช้าผู้ตายและแฟนเขานั่งกินเหล้ากันอยู่  ตนเองจึงเดินมา จากนั้นผู้ตายได้ใช้ตนไปซื้อของหลายครั้งจนสตางค์หมด ตนจึงบอกว่าสตางค์หมดแล้วและไม่ยอมไปซื้อ คนตายก็บอกว่า “มึงใหญ่จากไหนมากูไม่สนนะ กูล้มมึงได้” ตนเองจึงเอะใจอะไรวะ จากนั้นผู้ตายก็ถือขวดเข้ามาทำร้ายตนเอง จึงได้ชักปืนที่พกติดตัวมายิงใส่เข้าที่หน้าอก 1 นัดจนล้มลง ก่อนที่จะมีชาวบ้านวิ่งมาดูพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้านนายอานันต์ พุ่มสนธิ์ อายุ 49 ปี กล่าวว่า คนยิงเป็นน้องเมียตน ส่วนคนตายก็เป็นพวกกัน และทั้งสองคนก็นอนอยู่ห้องเดียวกัน ตอนเกิดเหตุ ตนเองหลับอยู่ มีเพื่อนบ้านวิ่งไปบอกว่า น้องเมียยิงคนตายจึงได้รีบวิ่งมาดู ซึ่งคนตายมักจะไปๆมาๆที่นี่เป็นประจำ ล่าสุดเพิ่งจะกลับมาได้ 6 วัน เพื่อที่จะมาขับวิน จยย.รับจ้าง แต่ก็มาถูกยิงตาย ส่วนมือปืนน้องเมียตนก็ไม่ได้ทำงาน และตนเองก็กำลังจะให้ไปขับวินเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ทันได้ขับก็มาก่อเหตุเสียก่อน

จากนั้น พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง รอง.ผกก.สอบสวน พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จึงได้นำตัวนายสุรินทร์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจยึดปืนไปตรวจสอบ และให้พนักงานสอบสวนบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิฯ นำส่งผ่าพิสูจน์ยัง นิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป