เป็นอีกหนึ่งหนึ่งข่าวที่ทำเอาอาร์มี่ (ชื่อแฟนคลับ) ตกอกตกใจไปตามๆ กัน ภายหลังจากที่พบว่า “จองกุก (JungKook)” หนึ่งในสมาชิกวง BTS ติดเชื้อโควิดวิด-19

โดย “จองกุก” เพิ่งจะเดินทางออกจากเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปยัง ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมการแสดงของงาน Grammy Awards แต่หลังจากที่บินมาถึงเขาก็รู้สึกไม่สบายคอ จึงเข้าตรวจแบบ PCR พบว่าติดเชื้อ และล่าสุด ทางด้าน Big Hit Music ต้นสังกัดของวง BTS ได้แถลงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุว่า

“จองกุก เดินทางออกจากเกาหลีเมื่อวันที่ 27 มีนาคมตามเวลาเกาหลี หลังจากที่ได้ยืนยันผลตรวจเป็นลบสำหรับ COVID-19 จากการทดสอบ PCR ซึ่งเขาเข้ารับการตรวจเพื่อเตรียมการสำหรับการแสดงแกรมมี่อวอร์ด หลังจากมาถึงลาสเวกัส จองกุกรู้สึกไม่สบายเล็กน้อยในลำคอ จึงเข้ารับการทดสอบ PCR ทันที ในขณะที่จองกุกกำลังกักตัวเองเพื่อรอผล ผลการทดสอบ PCR ของเขาก็ออกมาเป็นบวก และได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 28 มีนาคม ตามเวลาเกาหลี

ปัจจุบันจองกุกกำลังกักตัวเองอยู่ในสหรัฐอเมริกาและกำลังเข้ารับการรักษา เขาไม่พบอาการอื่นใดนอกจากเจ็บคอเล็กน้อย แต่เราวางแผนที่จะตรวจสุขภาพของเขาอย่างใกล้ชิดในช่วงกักตัว การตัดสินเรื่องกำหนดการงานของจองกุกในสหรัฐอเมริกาจะเป็นไปตามข้อปฏิบัติท้องถิ่น และเรากำลังติดต่อสื่อสารกับผู้จัดงานอย่างใกล้ชิด เราได้ดูแลเรื่องสุขภาพของศิลปินอย่างระมัดระวังก่อนจะทำงานในสหรัฐ แต่ เราขอให้แฟนๆ เข้าใจ

เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยให้จองกุกฟื้นสุขภาพของเขาโดยเร็วที่สุด และเราจะจัดลำดับความสำคัญด้านสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินของเรา เราจะปฏิบัติตามคำขอและแนวทางปฏิบัติของหน่วยงานด้านสุขภาพอย่างยิ่ง ขอขอบคุณ”..