กรณี พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ ศรีบุตตะ ผกก.สภ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร ตรวจสอบกะโหลกศีรษะคนมีรอยเหมือนโดนทำร้ายกะโหลกแตก ส่งกลิ่นเหม็นบริเวณป่า ซึ่งเป็นโรงงานร้างทำรองเท้าเก่า หลังเทศบาลตำบลโพธิ์ไทร หมู่ 2 บ้านโพธิ์ไทร ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร โดยยังพบโครงกระดูกและเศษเสื้อผ้า ถูกนำมาทิ้งไว้ส่งกลิ่นเน่าเหม็น ต่อมา ร.ต.ต.เอกณรงค์ ทาระบุตร อายุ 56 ปี รอง สว.สส.กก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี มาดูศพ ยืนยันว่าผู้ตายเป็นน้องชาย ชื่อ นายสุเทน ทาระบุตร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 หมู่ 5 บ้านธาตุ ต.แสนสุข อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่คืนวันที่ 5 มี.ค. โดยได้ไปแจ้งคนหาย ที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี คาดเป็นฝีมือลูกติดภรรยากับเพื่อนลวงไปฆ่า กระทั่งสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

จับแล้ว2เหลือ4แก๊งฆ่าน้องรองสว. ปมทะเลาะเมียโทรฯแจ้งลูกเลี้ยงพาเพื่อนมาสังหาร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 มี.ค. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วารินชำราบ นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.วารินชำราบ นำเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัว น.ส.จริยา หารสาร อายุ 39 ปี และนายธิติสรร หารสาร อายุ 20 ปี หรือ ยูฟ่า ลูกเลี้ยงนายสุเทน ได้ที่ จ.ลพบุรี หลังถูกผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมไปก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอดว่าร่วมกันฆ่านายสุเทน โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพ และร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน

ต่อมานำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย น.ส.จริยา นายธิติสรร นายจุลเดช หรือโบ๊ท ใกล้ฝน อายุ 20 ปี และนายเรืองศักดิ์ หรือสายฟ้า ทองจัตตุ อายุ 22 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เริ่มจาก น.ส.จริยา โทรฯ เรียกผู้ตายออกมาพบอ้างว่าเคลียร์ปัญหากัน บริเวณซอยข้างวัดป่าจังกาจิตต์ หมู่ 6 ต.ธาตุ อ.วารินชำราบ เมื่อผู้ตายมาถึง นายจุลเดช ใช้ไม้ตีที่แขน ขา หลังและศีรษะ ผู้ตายวิ่งหนีแล้วล้มลง จากนั้นนายธิติสรร ลูกเลี้ยง วิ่งไล่ตามใช้มีดปลายแหลมแทงเสียชีวิต แล้วไปเอารถกระบะร้านขายโลงศพ ที่ตนเองทำงานอยู่ มาใส่ศพไว้หลังกระบะ โดยมี น.ส.จริยา นายจุลเดช นั่งไปด้วย แล้วนำศพไปทิ้งจุดพบศพ แล้วแยกย้ายกันหลบหนี

พ.ต.อ.อดิเทพ พิชาดุลย์ รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี กล่าวว่า คดีนี้ต้องขอชื่นชมทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ ที่ปิดคดีได้อย่างรวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทางผู้ต้องหาทั้ง 4 คน รับสารภาพ วันนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุมาประกอบคำรับสารภาพ และให้การในรายละเอียดทั้งหมด ส่วนตัวผู้ต้องหาสามารถจับกุมได้ครบ 4 คน ส่วนอีก 2 คน ที่อยู่ในเหตุการณ์ด้วย ก็จะขยายผลจับให้หมด ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาพบว่าเป็นการกระทำรุนแรงในครอบครัว และอาจจะมีปัญหาในด้านยาเสพติดเข้ามาด้วย เหมือนจะทำให้ปัญหาบานปลายและการแก้ปัญหาด้วยความรุนแรง ทำให้มีผลทางคดีแบบนี้ เบื้องต้นแจ้งข้อหา 4 คน พร้อมนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป