เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ร่วมเป็นสักขีพยาน ในการจับเบอร์ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ของนายกิตติศักดิ์ นิลวัฒนโฒชัย และทีมสมาชิกเมืองพัทยา โดยนายกกิตติศักดิ์ จับได้เบอร์ 3 ทั้งนี้นายธนาธร ให้สัมภาษณ์ว่า คณะก้าวหน้ามีความมั่นใจมากกับสนามนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา ซึ่งโจทย์สำคัญในวันนี้คือการรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิให้มากที่สุด การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 10 ปีของชาวเมืองพัทยา อนาคตของพัทยาในอีก 4 ปีข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ล้วนขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของชาวเมืองพัทยาทุกคน 

“การเลือกตั้งนายกเมืองพัทยารอบที่แล้วมีผู้ออกมาใช้สิทธิเพียง 41% เท่านั้น ผมขอเชิญชวนประชาชนชาวพัทยาทุกท่านออกมาใช้สิทธิกันเยอะๆ ให้สิทธิเสียงของพี่น้องประชาชนเป็นตัวกำหนดอนาคตของเมืองพัทยา ให้เสียงของประชาชนได้รับการตอบสนอง เลือกตัวแทนของทุกท่านไปบริหารพัทยาด้วยตัวเอง ผมอยากให้ทุกท่านลองติดตามการแถลงนโยบายและของผู้สมัครทุกทีมก่อนตัดสินใจ การออกมาใช้สิทธิยิ่งมากก็จะยิ่งทำให้ประชาธิปไตยของพัทยาและของประเทศเข้มแข็งขึ้น” นายธนาธรกล่าว 

นายธนาธร กล่าวต่อว่า ถ้าคณะก้าวหน้าได้รับความไว้วางใจจากประชาชน เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ส่วนตัวเองก็จะเข้ามาให้คำปรึกษากับกิตติศักดิ์ในการบริหารอย่างใกล้ชิด จะทำให้เมืองพัทยาเป็นเมืองที่น่าอยู่ มีเศรษฐกิจที่ครึกครื้นน่าอยู่น่าเที่ยวอีกครั้ง ในส่วนของทีมผู้สมัครจากคณะก้าวหน้าเมืองพัทยา จะมีการเปิดตัวนโยบายอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 6 เม.ย.นี้ หลังจากที่ผ่านการศึกษาและรับฟังความคิดเห็นจากพื้นที่มาตั้งแต่ปีที่แล้ว และขอเชิญชวนประชาชนและสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงนโยบายในครั้งนี้ด้วยกัน 

ด้านนายกิตติศักดิ์ ระบุว่าตัวเองและผู้สมัครสมาชิกเมืองพัทยา ทั้ง 24 คนล้วนแต่เป็นคนธรรมดา ไม่มีอำนาจและเงินทอง ทุกคนล้วนแต่เป็นคนพัทยาที่ต้องการเข้ามาเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองของตัวเองให้ดีขึ้น ด้วยความเชื่อว่าประชาชนก็ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน 20 ปีที่ผ่านมาเป็นที่ชัดเจนแล้ว ว่าการเลือกแบบเดิมจะทำให้เราได้พัทยาแบบเดิม ที่ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ คณะก้าวหน้าขอโอกาสให้พวกเราได้ทำงาน 4 ปี เราจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ทวงพัทยาคืนมาเป็นของทุกคน 

นายกิตติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า คณะก้าวหน้ามีชุดนโยบายที่ครบถ้วนและครอบคลุมทุกประเด็นปัญหาของเมืองพัทยา เราไม่มีเมกะโปรเจคท์ร้อยล้าน แต่เป็นนโยบายที่เรียบง่าย ที่จะฟื้นฟูเมืองและเศรษฐกิจ สร้างสวัสดิการ ให้ประชาชนกลับมาลืมตาอ้าปากได้ และเป็นเมืองพัทยาที่โปร่งใส ทั้งนี้ การสนับสนุนจากคณะก้าวหน้า ได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่ามีแต่ผลดี ทำให้หลาย อบต. และเทศบาลที่ร่วมงานกับคณะก้าวหน้าประสบความสำเร็จในการผลักดันโครงการต่างๆ ที่มีประโยชน์กับประชาชนออกมา ประสบการณ์และองค์ความรู้ของคณะก้าวหน้าจากการบริหารเทศบาลและ อบต. ย่อมสามารถทำให้พัทยาพลิกโฉมได้อย่างแน่นอนภายใน 4 ปี 

“ที่ผ่านมา 20 ปีเราอยู่กับทีมบริหารเก่า ปัญหาต่างๆ ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ การขุดเจาะต่างๆ น้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งด้วยงบประมาณของเมืองพัทยาที่มีอยู่ เราควรจะแก้ไขปัญหานี้ได้นานแล้ว ผมขอโอกาสให้เราได้เข้าไปบริหารงาน ผมเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวพัทยาก็ต้องการการเปลี่ยนแปลง วันที่ 22 พ.ค.นี้อำนาจอยู่ในมือของชาวพัทยาทุกคน ขอเชิญทุกคนมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากที่สุด” นายกิตติศักดิ์กล่าว