เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านดอน ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ว่าที่บ้านเลขที่ 103 หมู่ที่ 3 บ้านดอน ต.ทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ว่าเจ้าของบ้านพบเงาประหลาดมาป้วนเปี้ยนอยู่ที่พื้นครัว ก่อนจะหายไป คาดว่าจะเป็นผีกระสือออกหากิน เพราะก่อนหน้านี้ ต้มเครื่องในหมูใส่หม้อไว้ในครัว พอตื่นเช้าขึ้นมาเห็นไส้หมูตกอยู่พื้น พอเปิดกล้องวงจรปิดดู พบเป็นแสงเงาคล้ายผู้หญิงเคลื่อนไหวอยู่นานนับชั่วโมง

โดย นายพัทรินทร์ ทวีโคตร เจ้าของบ้าน อายุ 40 ปี พร้อมด้วยชาวบ้านใกล้เคียงกำลังนั่งดูคลิปกล้องวงจรปิดเล่าให้ฟังว่า ตนและภรรยา ต้มไส้หมูเพื่อเป็นอาหารเย็น และเหลือไส้หมูไว้ในหม้อในครัวข้างบ้าน พอตื่นเช้าขึ้นมาเจอไส้หมูตกอยู่บนพื้น คิดว่ามีแมวมากิน ภรรยาสงสัยเลยมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ตอนกลางคืนวันที่ 30 มี.ค. เวลาประมาณ 5 ทุ่มกว่า เห็นเป็นแสงเงาคล้ายผู้หญิง นานเป็นชั่วโมง เห็นทีแรกก็ตกใจ และคิดว่าเป็นกระสือคล้ายคนมีแสง นานเกือบชั่วโมง เห็นทีแรกประมาณ 5 ทุ่มเศษ จนถึงตีหนึ่ง ลักษณะเป็นเงาลาง ๆ ต่อจากนั้นก็ไม่เห็นอีกเลย

ขณะที่ นางจุไรพร วังหลัง อายุ 63 ปี ชาวบ้านดอน เปิดเผยว่า ตนก็เห็นเป็นเงารูปร่างเหมือนหัวคน ถ้าเป็นตัวแมลง ทำไมมีแสงแล้วโผล่ขึ้นมาแล้วบินหนี จึงคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งลี้ลับ หรือเป็นผีกระสือออกหากินมากกว่า อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องนี้มีคนทราบข่าวเกี่ยวกับผีกระสือมากินไส้หมูถึงครัวบ้าน ทำให้มีคอหวยต่างพากันมาจดเลขที่บ้าน 103 ไปซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 1 ม.ย.65 นี้ด้วย