เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดกาหลง ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา​ ​เกิดพายุฝนพัดถล่มที่โรงเรียน​ ทำให้ได้รับความเสียหายอย่างหนัก จึงลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อตรวจสอบ พบว่ามีคณะครูของโรงเรียน ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ต่างช่วยกันเก็บข้าวของและเอกสารสำคัญต่างๆ เข้าไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะเปียกฝน หลังจากอาคารเรียนของโรงเรียนแห่งนี้เจอพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักลมกระโชกแรง ทำเอาหลังคา และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ภายในโรงเรียนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

นางสาวปวีณา เชื้อหงษ์ ครูโรงเรียนวัดกาหลง เปิดเผยว่า ตนเองพักอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 10 กิโลเมตร เมื่อเกิดพายุฝนตกอย่างหนัก​ ซึ่งมีทั้งลมและฟ้าผ่า ไม่นานก็มีโทรศัพท์จากผู้ปกครองโทรฯ​ มาแจ้งว่า​ ที่โรงเรียนถูกพายุพัดถล่มเสียหายอย่างหนัก​ จึงรีบขับรถมาที่โรงเรียน ซึ่งระหว่างทางก็เจอทั้งลมและต้นไม้หักโค่น​ ในใจยิ่งทุกข์หนักเพราะห่วงโรงเรียน พอเดินทางมาถึงก็พบว่าอาคารเรียนทั้งสองหลังพังเสียหายทั้งหมด รวมถึงอุปกรณ์ทางการศึกษา คอมพิวเตอร์ หนังสือเรียน ไม่เว้นแม้แต่อาคารเรียนได้รับความเสียหาย ตนเองพยายามเข้าไปเก็บข้าวของเครื่องใช้และเอกสารที่จำเป็นแต่ก็ไม่สามารถทำได้ในตอนนั้น เพราะทั้งลมและฟ้าแรงมากจนต้องรอให้พายุสงบจึงเข้าตรวจสอบ เบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานต้นสังกัด สพฐ. และเขตการศึกษาแล้ว

ด้านนายฐิติภู สว่างแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.เปร็ง ระบุว่า หลังจากได้รับรายงานจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านก็รีบเดินทางมาตรวจสอบเบื้องต้น​ เพื่อประสานทางอำเภอและ​ อบต.เข้ามาช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งจากการสำรวจ นอกจากโรงเรียนแห่งนี้จะได้รับความเสียหายอย่างหนักแล้ว ยังมีหลังคาวัดกางหลง และบ้านเรือนของประชาชนอีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบ ขณะนี้อยู่ระหว่างออกสำรวจความเสียหายในพื้นที่