เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “ปทุมธานีที่นี่มีแต่เรื่อง” โพสต์ข้อความพร้อมภาพวงจรปิด ระบุว่า “ท่านใดที่รู้จักหรือมีความสนิทคุ้นเคยกับบุคคลชายหญิงทั้ง 2 คนที่ปรากฏตามภาพ ขอให้ติดต่อกลับมาที่บ้านสวนคาเฟ่ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ที่ท่านมาใช้บริการกินข้าว 2 จาน ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม น้ำดื่ม 3 ขวด ไอศกรีม 4 แท่ง เนื่องจากท่านลืมสิ่งของ .หลายรายการ …. (รีบมาติดต่อนะ)” เบื้องต้นพบว่าเหตุนี้ที่ร้าน บ้านสวนคาเฟ่ เลขที่ 5/1 หมู่ 3 ต.บ้านฉาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบเป็นร้านอาหารตามสั่ง และไอศกรีม หน้าร้านพบ น.ส.รังสิยา ปานย้อย อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน ให้ข้อมูลว่าเหตุเกิดวันที่ 29 มี.ค. เวลาประมาณ 13.15 น. ลูกค้าชายหญิงคู่ดังกล่าว ซึ่งเป็นแฟนกันอายุประมาณ 20 ปีเศษ เข้ามาใช้บริการ สั่งข้าว 2 จาน ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม น้ำดื่ม 3 ขวด ไอศกรีม 4 แท่ง รวมราคา 224 บาท แต่หลังรับประทานเสร็จได้เรียกตนไปคิดเงิน พอบอกยอดไป ลูกค้าบอกว่าลืมเอากระเป๋าสตางค์มา ตนจึงตอบไปว่าโอนก็ได้ ซึ่งลูกค้าผู้ชายบอกว่าไม่ได้เอาโทรศัพท์มา จากนั้นตนจึงบอกว่าจะเอายังไงดี ลูกค้าดังกล่าวบอกว่าเดี๋ยวกลับไปจะโอนมาให้ จึงจดเลขที่บัญชีธนาคารใส่กระดาษให้ อีกทั้งก่อนเดินออกไปผู้ชายยังหยิบขนมขบเคี้ยวไปอีกหลายห่อแต่ฝ่ายหญิงบอกไม่มีเงินเลยวางลง และหลังทั้งสองเดินออกไป ได้ตามออกไปดู ได้ยินเสียงผู้หญิงพูดว่า “หนูกินแบบจัดเต็มเลย” แต่สุดท้ายก็หายไปไม่ยอมโอนมาจนถึงวันนี้ อยากฝากบอกว่า หากหิวไม่มีเงินอยากให้บอกตรงๆ อย่าไปทำเช่นนี้กับร้านใดอีก เพราะต้นทุนวัตถุดิบนับวันก็ยิ่งแพงขึ้น เรื่องที่เกิดขึ้นตนไม่ได้แจ้งความ แต่โพสต์ออกไปเพราะอยากให้ร้านอื่นระวังทั้งสองคน

ทั้งนี้หลังจากแชร์คลิปออกไป ปรากฏว่ามีอีกร้านที่เป็นร้านขายแซลมอน ริมถนนปทุมธานี-นนทบุรี ต.บางเดื่อ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ถูกชายหญิงคู่หนึ่งมาใช้บริการกับทางร้านแล้วไม่โอนเงินค่าอาหารให้เหมือนกัน ก่อนจะขับรถออกไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ น.ส.นฤมล ทองมา อายุ 35 ปี เจ้าของร้าน ให้ข้อมูลว่า วันที่ 29 มี.ค. วันเดียวกัน เวลาประมาณ 20.40 น. มีลูกค้าชายหญิงขับรถนิสสัน มาร์ช สีขาว มาจอดหน้าร้าน ก่อนสั่งอาหารใส่กล่อง เป็นเมนูแซลมอนดองซีอิ๊วญี่ปุ่น กุ้งดองซีอิ๊วยี่ปุ่น ยำสาหร่าย หลังทำเสร็จตนจึงยื่นให้ จากนั้นคนผู้ชาย ก็ทำท่าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมากดโอนเงินจ่ายค่าอาหาร แล้วยกโทรศัพท์มือถือให้ตนดูแล้วขับรถออกไป แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ายอดค่าอาหารไม่เข้าระบบ ซึ่งตนยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นชายหญิงคู่เดียวกันกับที่ไปก่อเหตุที่ร้านบ้านสวนคาเฟ่ หรือไม่ อยากฝากเตือน ผู้ประกอบการร้านอาหาร ให้ระวังเพราะมิจฉาชีพมีหลายรูปแบบด้วย