เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวแสดงความยินดีแก่ข้าราชการพลเรือนดีเด่นและกล่าวให้โอวาทเนื่องในวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2565 ช่วงหนึ่งว่า ในนามของรัฐบาล แสดงความยินดีกับข้าราชการพลเรือนที่ได้รับการคัดเลือกและยกย่องให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2564 ซึ่งแสดงให้เห็นประจักษ์ชัดว่าได้ประพฤติปฏิบัติตนตามหลักคุณธรรม จริยธรรม มีผลการปฏิบัติงานที่สมควรได้รับการยกย่องให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ซึ่งถือเป็นเกียรติและศักดิ์ศรีของข้าราชการที่สมบูรณ์ โดยหวังว่าทุกคนจะธำรงรักษาไว้ซึ่งคุณงามความดีของตน และเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่ผู้อื่นต่อไป

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ข้าราชการถือเป็นผู้ที่มีเกียรติและศักดิ์ศรี มีบทบาทหน้าที่สำคัญในฐานะผู้ขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและความเจริญก้าวหน้าของประเทศ ดังนั้น การจะทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ข้าราชการจึงต้องมีความรู้ในหน้าที่รับผิดชอบของตน พร้อมทั้งยึดมั่นในจริยธรรม มีความเสียสละ และมีจิตสาธารณะ

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้ข้าราชการพลเรือนทุกคน พร้อมทั้งครอบครัวจงประสบแต่ความสุข มีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์แข็งแรง และมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานโดยทั่วกัน และร่วมกันปฏิบัติราชการเพื่อประเทศชาติและประชาชน.