เมื่อวันที่ 1 เม.ย. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือแรมโบ้อีสาน ประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล มอบหมายให้ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. รองประธานฯ/หน.ฝ่ายปฏิบัติการฯ, พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., ผบก.สส.บช.น. คณะทำงาน ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำหมายค้นศาลเข้าตรวจค้นบริษัท เสือแดง ลอตเตอรี่ ออนไลน์ จำกัด สำนักงานใหญ่ ตั้งอยู่ เลขที่ 1 ถนนสนามบินน้ำ ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

หลังสืบสวนจนทราบว่า บริษัทดังกล่าว ไม่ได้รับการจัดสรรโควตา แต่มีการกว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลจากผู้ได้รับโควตา ผู้ค้ารายย่อย และบุคคลทั่วไป แล้วนำเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์มเสือแดงลอตเตอรี่ เสนอขาย หรือแทรกแซงกลไกราคา จนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด สอบสวนเบื้องต้น พนักงานบริษัท เสือแดง ลอตเตอรี่ ออนไลน์ กล่าวว่า สลากฯ แต่ละงวดเข้ามากสุดไม่เกิน 15,000 ใบ ซึ่งตนทำงานอยู่ที่นี่มาประมาณ 7-8 เดือน ทุกเดือนจะอยู่ประมาณนี้ ส่วนสลากฯ จะไปซื้อตามข้างนอก ซึ่งมีราคาเกินอยู่แล้ว เหตุผลที่จำหน่ายเกินเพราะว่า มีค่าดำเนินการ 20 บาท แต่หักไปแล้วก็ไม่ได้ถึง 20 บาท ได้เพียง 10 บาทต่อใบ บางงวดได้สลากฯ ส่งต่อมาแพง ราคาประมาณ 90 บาท ทำให้ไม่สามารถขายราคา 80 บาทได้

พล.ต.ท.ประจวบ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า สถานที่แห่งนี้ มีการจำหน่ายสลากฯ เกินราคาทางออนไลน์ จึงขอหมายศาลตรวจค้นหาหลักฐาน ซึ่งมีการเก็บสลากฯ ไว้ประมาณ 9,000 ใบ ส่วนสลากฯ ที่มีการซื้อจากภูเก็ต เป็นราคาเกิน 80 บาทจริง และซื้อจากสลากฯ ของที่นี่จริง จากที่ทราบมา ที่นี่เป็นอันดับ 3 ในการค้าสลากฯ ซึ่งไม่ว่าจะเจอสลากฯ มากหรือน้อย ก็ถือเป็นความผิดที่ขายเกินราคา และจากนี้จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินและผู้ครอบครอง ว่าใครเป็นเจ้าของสิทธิ และจะต้องพิจารณาว่าต้องปิดเว็บหรือไม่ และถ้าหากเจอหลักฐานอื่นเพิ่มเติม ก็จะแจ้งข้อหาเพิ่ม