นับเป็นช่วงเวลาที่บลิ๊งค์ชาวไทยต่างยินดีเป็นอย่างมาก เมื่อ “ลิซ่า BLACKPINK” หรือ ลลิษา มโนบาล เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในรอบ 3 ปี เพื่อพักผ่อน เยี่ยมครอบครัว และฉลองวันเกิดอายุครบ 25 ปี จนมีการติดแฮชแท็กต้อนรับจนขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ ท่ามกลางการแชร์ภาพเมื่อสาวลิซ่าเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ

โดยเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ภาพขณะที่ลิซ่าพาครอบครัวไปทานอาหารที่ร้านหรูย่านสาทร โดยหลังจากทานเสร็จ ก็ได้ให้พนักงาน เชฟของทางร้าน เข้ามาร่วมถ่ายภาพและแจกลายเซ็นเป็นที่ระลึกอย่างกันเอง จนเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่ชาวบลิ๊งค์ต่างคาดหวังว่า อยากจะมีโมเมนต์ที่ได้ใกล้ชิด พร้อมทั้งยังได้ลายเซ็นของไอดอลในดวงใจสักครั้ง

แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเอง กลับปรากฏเป็นดราม่าขึ้นมา เมื่อภายหลังพบว่า หนึ่งในพนักงาน ได้นำเคสโทรศัพท์ของตัวเองซึ่งลิซ่าได้เซ็นลายเซ็นเอาไว้ให้ พร้อมด้วยปากกาเมจิกที่สาวลิซ่าใช้เซ็นนำมาประมูลขาย โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท

โดยหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็เกิดเสียงวิจารณ์ถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างมองว่า พฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ตั้งแต่การที่ขอถ่ายภาพในช่วงเวลาส่วนตัวของลิซ่า การได้รับลายเซ็นอย่างใจดีของเธอ ที่มอบให้ทั้งที่เวลาพักผ่อนเพื่อให้กับแฟนคลับ แต่กลับนำมาหาประโยชน์ให้ตัวเอง ในขณะที่คนที่รักลิซ่าจริง กลับไม่มีโอกาสได้เจอ และขอให้ทางร้านตรวจสอบพฤติกรรมของพนักงานตนเอง

แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกด้านมองว่า การกระทำของพนักงานก็เป็นสิทธิของเขาที่สามารถทำได้ เพราะของที่ได้รับมาก็เป็นเรื่องของเขาที่จะทำอะไรก็ได้ ซึ่งการนำลายเซ็นออกมาประมูลเช่นนี้ ก็เป็นเรื่องปกติที่ต่างประเทศเขาทำกันอีกด้วย..