นับได้ว่ากำลังเข้าสู่ช่วงฤดูการหาเสียงทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ สำหรับการหาเสียงเพื่อชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ที่เมื่อวันที่ 31 มี.ค. เป็นวันแรกของการรับสมัครเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ที่กำหนดระหว่างวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย. พร้อมผลการจับสลากเบอร์ประจำตัวผู้สมัครรับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กระทั่งเกิดดราม่าเรื่องป้ายหาเสียง ที่เกะกะขวางทางเดินของผู้คนมากมาย ตั้งแต่ยังไม่มีการจับสลาก และรับสมัครไปนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกทวิตเตอร์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่ถ่ายป้ายหาเสียงที่สร้างปัญหาให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างมาก โดยคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นริมทางเท้า ขณะที่มีผู้เข็นรถเข็นวีลแชร์อยู่บนฟุตปาธ แต่กลับเข็นผ่านไปไม่ได้ เนื่องจากมีป้ายหาเสียงบังทางเดินจนเกือบมิด จึงทำให้ต้องตัดสินใจเข็นลงยังบริเวณถนนที่กำลังรถวิ่งผ่านไปผ่านมา ก่อนที่จะข้ามถนนมายังอีกฝั่ง เพื่อมายังทางเท้าที่กว้างขึ้น และไม่มีสิ่งกีดขวาง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งมีมีการเรียกร้องให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งใส่ใจในเรื่องดังกล่าวให้มากกว่านี้ด้วย..