เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณี กมธ.ป.ป.ช. จะตรวจสอบประเด็นคลิปเสียงสนทนา ระหว่างนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี และนางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุให้นำเงินจากแหล่งธุรกิจหวยออนไลน์ 15 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเลือกตั้ง ว่าต้องรอความชัดเจนจากที่ประชุม กมธ. ซึ่งนัดประชุมวันที่ 7 เม.ย.นี้ว่าจะมี กมธ.คนใด จะเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ กมธ.หรือไม่ หรือมีบุคคลใดยื่นเรื่องร้องเรียนให้ กมธ.ตรวจสอบหรือไม่ หากมีผู้ยื่นเรื่อง กมธ. จะต้องพิจารณาและลงมติว่าจะรับเรื่องไว้ตรวจสอบหรือไม่

เมื่อถามว่า กรณีคลิปเสียงที่เกิดขึ้นกับข้าราชการการเมือง ซึ่งทำงานให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มองว่าจะมีผลใดต่อการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นในขณะนี้หรือไม่ นายธีรัจชัยกล่าวยอมรับว่า การเมืองมีอะไรเกิดขึ้นได้เสมอ แต่ตนไม่สรุปว่า คลิปเสียงดังกล่าวนั้นข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร เพราะการทำงานตรวจสอบรัฐบาลที่สืบเนื่องมาจากการยึดอำนาจ ภายใต้สภาผู้แทนราษฎรหรือองค์กรตรวจสอบ เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก

“ในเรื่องนี้ผมมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องจัดการ ถ้าไม่ปลดก็ต้องพักงานและตรวจสอบโดยด่วน เพราะถือว่าเป็นคนทำงานให้รัฐบาล หากนายกฯ ไม่จัดการ อาจถูกมองว่าได้ว่ามีส่วนรู้เห็นหรือใช้คนของตัวเองทำงานให้ตัวเองได้ประโยชน์หรือไม่ ส่วนตัวมองว่าประเด็นที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อภาพลักษณ์การเมือง ที่นายกรัฐมนตรีเคยระบุไว้เสมอว่าต้องการปฏิรูปการเมือง” นายธีรัจชัย กล่าว