จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ krittaphat chanrasri ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอำเภอโพนนาแก้ว จ.สกลนคร ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกโดยกล้องวงจรปิดโรงพยาบาลโพนนาแก้ว เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ที่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่มีชายคนหนึ่ง ถือท่อนไม้บุกเข้ามาไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลโพนนาแก้ว ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในห้องฉุกเฉิน จนบรรดาเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลโพนนาแก้ว ทราบว่า หลังเกิดเหตุได้มีการเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ยงยุทธ ใหญ่โคกกรวด สารวัตรสอบสวน สภ.โพนนาแก้วแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว ทราบชื่อคือ นายทนงศักดิ์ อุปติ อายุ 29 ปี  ซึ่งนายทนงศักดิ์อ้างว่า บุกเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เนื่องจากโกรธแค้นที่เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวทำให้เขาเจ็บปวด ขณะเข้าทำการรักษาตัวบำบัดยาเสพติด จึงเกิดความแค้นตั้งแต่นั้นมา เมื่อเกิดอารมณ์โมโหจึงบุกเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาว่า 1.บุกรุกสถานที่ราชการโดยมีอาวุธ 2.ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ 3.เสพยาเสพติด (ยาบ้า) ขณะนี้อยู่ในระหว่างนำตัวไปผัดฟ้องฝากขังที่ศาลจังหวัดสกลนคร

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Krittaphat Chunrasri