เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) อดีตแกนนำกลุ่ม นปช. เขียนข้อความเชิญชวนไปรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมโดยการใช้กำลังทหารเมื่อ ปี 2553 โดยระบุว่า

“10 เมษายน 2565 ครบรอบ 12 ปี เหตุการณ์ล้อมปราบการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ปฏิบัติการทางทหารเต็มรูปแบบ โยนแก๊สน้ำตาจากเฮลิคอปเตอร์ลงกลางกลุ่มผู้ชุมนุม ใช้กำลังต่อเนื่องถึงเวลากลางคืน อาวุธสงครามติดกล้องยิงระยะไกลจากจุดสูงข่ม ครั้งแรกในโลกที่รัฐใช้อาวุธแบบนี้กับประชาชนที่ชุมนุมมือเปล่ากลางเมืองหลวง ทุกศพประชาชนไม่มีอาวุธ ไม่มีคราบเขม่าดินปืน”

“หลังเหตุการณ์ทั้งแกนนำและประชาชนผู้ร่วมชุมนุม ถูกจับกุมคุมขังดำเนินคดีหลายร้อยคน จำเลยที่ถูกกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรง ทั้งก่อการร้ายและชายชุดดำ ทุกคดียกฟ้อง หลายคดีถึงที่สุดในชั้นฎีกา ส่วนคดีฝ่ายรัฐถูกกล่าวหาว่ายิงประชาชนกลับพายเรือในอ่าง ศาลอาญา ป.ป.ช. ศาลทหาร แล้วกลับมาที่เดิมไม่คืบหน้า ทั้งที่มีการไต่สวนสาเหตุการตาย และศาลชี้เกือบ 20 รายว่าเสียชีวิตจากกระสุนปืนฝ่ายเจ้าหน้าที่

ทุกปีเราจัดรำลึกเหตุการณ์นี้ ต่อเนื่องกันจนครบ 12 ปี ยังไม่มีความยุติธรรม 10 เมษายนนี้ พบกันที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา ถนนราชดำเนิน ตั้งแต่ 13.00 น. ถวายสังฆทาน วางดอกไม้ ปราศรัยรำลึกวีรชน สงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่ไม่ปราศจากความเป็นมนุษย์ ไม่ประสงค์ปลุกความเกลียดชัง แต่ต้องการแสดงความรักของประชาชนต่อประชาชน รักความจริง รักความยุติธรรม รักหลักการคนเท่ากัน #ยุติธรรมไม่มี12 ปีเราไม่ลืม”