เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด กล่าวถึงกรณีคลิปเสียงเรื่องโควตาสลากฯ ของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานอนุกรรมการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่าได้มีรายงานและพูดคุยกันปกติ และได้ให้กำลังใจคนทำงาน ส่วนข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบ

เมื่อถามถึงกรณีที่เหมือนนายกรัฐมนตรีจะปกป้องนายเสกสกล โดยให้ดูการทำงานภาพรวม นายอนุชา กล่าวว่าก็ถูกแล้ว การทำงานเท่านั้นถึงชนะทุกสิ่งทุกอย่างแต่การทำงานจะเป็นตัวพิสูจน์ และขอยืนยันคณะกรรมการชุดนี้ไม่มีใครทุจริต เอาผลประโยชน์ได้อย่างแน่นอนส่วนจะถึงขั้นให้นายเสกสกล พ้นจากคณะกรรมการเพื่อสร้างความเชื่อมั่นหรือไม่นั้นก็ว่ากันไป ขึ้นอยู่ที่นายเสกสกล แต่เห็นถึงความตั้งใจทำงาน โดยย้ำว่าไม่มีใครเอาผลประโยชน์โควตาสลากฯ แม้แต่ใบเดียว ตนยืนยัน ส่วนที่มีข่าวอะไรต่างๆ เรื่องโควตาอะไรต่างๆ ยืนยันไม่มีแน่นอนสักใบเดียว

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน นายอนุชา กล่าวว่า อยู่ที่การทำงานแต่ยืนยันและย้ำว่าไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงในกรรมการชุดนี้แน่นอน ส่วนเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรนั้นตนไม่ทราบ เพียงแต่เราตั้งใจทำงานและมีหลายฝ่ายตรวจสอบ จึงยืนยันได้ว่าจะเกิดผลประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริงในการแก้สลากฯ ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่าถึงขั้นต้องล้างไพ่เลยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ทุกอย่างจะเข้ากระบวนการที่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด จะล้างไพ่หรือไม่ล้างไพ่ แต่สลากฯ ราคา 80 ต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน โดยจะเริ่ม 80 บาทในบางจุดในเดือน พ.ค. จากนั้นเดือน มิ.ย. จะเกิดเป็นรูปธรรมทั่วประเทศ และมีระบบไม่ให้สลากฯ เกินราคาได้ โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งรับรอง ไม่มีใครเอาผลประโยชน์ ของประชาชนและประเทศชาติไปได้เด็ดขาด และเรื่องนี้จะไม่สะดุด ตนไม่กลัวอยู่แล้ว.