เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในช่วงหนึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นางมนัญญา ไทยเศรษฐรมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงเรื่องถุงพลาสติกที่ร้านค้าไม่ให้ประชาชนที่มาซื้อของ แต่กลับขายถุงพลาสติกเอาเปรียบประชาชน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้อย่างไร จึงทำให้นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวทันทีว่า ไม่เกี่ยวข้องกับกระทรวงของตน เพราะดูแค่นโยบายการลดใช้ถุงพลาสติก เป็นเรื่องของร้านค้า ดังนั้นการพูดพาดพิง อย่าพูดเอามัน

จากนั้นนางมนัญญา กล่าวตอบโต้ต่อว่า “พูดแบบนี้ไม่รับผิดชอบ” ก่อนที่ทั้งคู่จะโต้เถียงไปมากลางวงประชุม ครม. จึงทำให้นายกฯ ฉุนและโมโห และพูดอย่าศึกว่า “จะเถียงกันทำไม ไปเถียงกันข้างนอกโน่น มันไม่ใช่เรื่องที่อยู่ในวาระ” ทำให้บรรยากาศการประชุม ครม. ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนกล้าพูดอะไร เป็นเหตุให้นางมนัญญาเดินออกจากที่ประชุม ครม.กลางคันทันที

จากนั้นนางมนัญญาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า “วันนี้การประชุม ครม.มีคำถามที่ถามในมติ ครม.ถามกับผู้ชายคนหนึ่ง ตอบกลับมาใช้คำว่าเอามัน ถามกลับไปว่าเอามัน หมายถึงอะไร ตอบเอากลับมาว่า ก็เอามันคนที่ถาม ไม่ได้ติดใจคำนี้แต่งงมาก เกิดมาไม่เคยได้ยินช่วยหาคำตอบให้หน่อย”