เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติชี้มูลความผิด น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จงใจแสดงบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินเป็นเท็จ หลังจากแจ้งราคาพระเครื่องสูงกว่ามูลค่าที่แท้จริงและไม่ได้ทำสัญญากู้เงินจริง โดยส่งเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เพื่อพิจารณาตัดสิทธิและห้ามดำรงตำแหน่งทางการเมืองใดๆ การพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.และการตัดสิทธิการใช้สิทธิเลือกตั้ง

นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังถูก ป.ป.ช.ร้องฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากถูกดำเนินคดีบุกรุกป่าพื้นที่ป่าสงวน เพื่อใช้ประกอบกิจการฟาร์มเลี้ยงไก่และทำเกษตรกรรมใน จ.ราชบุรี โดยศาลนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 7 เม.ย.นี้

ทางด้าน ดร.สุชัญญา วิมุกตายน ผอ.สำนักงาน กกต.ราชบุรี เปิดเผยว่าเกี่ยวกับกรณี ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จ ทาง ป.ป.ช.จะต้องส่งเรื่องไปทางอัยการสูงสุดเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ส่วนคดีที่ ป.ป.ช.ร้องฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงบุกรุกป่าพื้นที่ป่าสงวน ศาลจะอ่านคำพิพากษาในวันที่ 7 เม.ย.นั้น จะต้องรอผลคำพิพากษาจากศาลว่ามีคำพิพากษาไปทิศทางใด ถ้ามีความผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหา ก็จะต้องพ้นจากตำแหน่งหน้าที่และคณะกรรมการการเลือกตั้งจะดำเนินการเลือกตั้งใหม่