เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ อ้าง พบผ้าลูกไม้สีขาวที่คล้ายผ้าผูก เอวของ แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ที่หายไปในวันที่เสียชีวิต โดยมีพลเมืองดีส่งมาให้ แต่ไม่ขอบอกว่าเป็นใครและไม่รับรอง 100 เปอร์เซ็นต์จะเป็นผืนที่ “แตงโม” ใส่ในวันเกิดเหตุจริงหรือไม่ โดยผ้าดังกล่าวพบคราบคล้ายรอยเลือด มีรอยฉีกขาดและมีกลิ่นเหม็นอับมาก

หลังจากนี้เตรียมส่งไปตรวจสอบหลักฐานทางดีเอ็นเอ 3 หน่วยงาน ได้แก่ 1.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ประเทศสหรัฐอเมริกา 2.สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ประเทศไทย 3.มหาวิทยาลัยเอกชน ประเทศไทย ถ้าตรวจสอบพบดีเอ็นเอของ “แตงโม” จะทำให้รูปคดีเปลี่ยนแปลงไป เพราะเป็นหลักฐานสำคัญ และส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจผ้าผืนนี้อาจเป็นของ “แตงโม” เพียงแต่ต้องรอดูผลดีเอ็นเอยืนยันอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่ต้องส่งให้สหรัฐร่วมตรวจสอบนั้น เพื่อให้เกิดการตรวจสอบถ่วงดุล โดยหน่วยงานต่างประเทศจะได้รับการยอมรับมากกว่าประเทศไทย ใช้วิธีตัดแต่ละจุดของผ้าส่งไปให้แต่ละหน่วยงานตรวจสอบ รวมถึงส่งให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว.และอดีต ผอ.สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมตรวจสอบด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายมงคลกิตติ์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวร่วมกับนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ อ้างพบผ้าลูกไม้สีขาวที่คล้ายผ้าผูกเอวของแตงโม แต่เพื่อความปลอดภัย ตอนนี้นำไปฝากไว้ที่ “บังแจ๊ค” ที่อยู่สหรัฐอเมริกา เป็นผู้เก็บรักษา และ ประสานนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม แล้ว เพื่อตรวจสอบดีเอ็นเอผ้าผืนดังกล่าวแล้ว.