จากกรณี เมื่อวันที่ 5 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.5 กก.6 บก.ทล. (อำนาจเจริญ) หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมุกดาหาร ได้จับกุมตัว ท้าวพูลม แก้วพูนมา อายุ 40 ปี ชาวลาว พร้อมของกลางจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ-น้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ยย 9240 สะหวันนะเขต จำนวน 1 คัน โดยอ้างว่า ออกเดินทางขี่รถจากเมืองไกรสอน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เพื่อมาหาแฟนสาวที่คุยกันผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งอ้างว่าเป็นศิลปินชื่อ “ต่าย อรทัย”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.มุกดาหาร เปิดเผยว่า หนุ่มลาวคนดังกล่าวอ้างว่า รู้จักกับสาวที่อ้างว่าตัวเองเป็น “ต่าย อรทัย” ผ่านทางเฟซบุ๊กมาได้ประมาณ 1 เดือน ที่ผ่านมาไม่เคยโอนเงินให้ฝ่ายหญิง มีเพียงแค่นัดกันให้ข้ามมาหาที่ฝั่งไทยที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่ตำรวจจับตัวได้ประมาณ 28 กิโลเมตร ส่วนเส้นทางการเข้ามานั้น เจ้าตัวยืนยันว่าขี่เข้ามาทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว สำหรับการมาครั้งนี้ตั้งใจจะมาบอกรักฝ่ายหญิงเท่านั้น แม้อยากแต่งงานด้วยแต่ก็ยังไม่มีสินสอดใด ๆ นอกจากรักแท้ล้วน ๆ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะมีคนใช้เฟซบุ๊กปลอมว่า “ต่าย อรทัย” หลอกให้อีกฝ่ายมาพบเพื่อหวังเอาเงิน เบื้องต้นแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” เอาไว้ก่อน จากนั้นจะสอบปากคำอีกครั้งเพื่อที่จะให้ทราบข้อเท็จจริงว่า ชายคนดังกล่าวแท้จริงแล้วข้ามมายังไงกันแน่ ส่วนการจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องรอให้ ตม.มุกดาหาร มาสอบสวนร่วมกันอีกครั้ง.

ขอบคุณภาพประกอบจาก อินสตาแกรม tai_orathai27