เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่อุทยานสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือ มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โต หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “วัดสรพงศ์” อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา อันเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อหลวงพ่อโตองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งในวันพรุ่งนี้ 7 เม.ย. บรรดาญาติๆ ของอดีตพระเอกชื่อดัง “สรพงศ์ ชาตรี” จะนำร่างของสรพงศ์มาตั้งสวดอภิธรรมที่วิหารสมเด็จพุฒาจารย์โต พบว่าบรรยากาศภายในอุทยานฯ เนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่เคยมีประชาชนเข้าไปเที่ยวชมอย่างหนาแน่น ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อโตไม่ถึง 10 คน ขณะที่พระสงฆ์และเจ้าหน้าที่กำลังจัดสถานเพื่อเตรียมงาน

นายธนิต เพลินจันทึก อายุ 70 ปี ซึ่งทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์แนะนำนักท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลักจากที่สรพงศ์เสียชีวิตลง นักท่องเที่ยวที่เคยมามากมายนับพันคนในแต่ละวันก็หดหายไป สำหรับศพของสรพงศ์ทางญาติได้ปรึกษากันแล้ว คุณดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา ให้ความเห็นว่า เนื่องจากสรพงศ์ เป็นผู้ก่อตั้งสถานที่แห่งนี้ จึงอยากจะนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมที่มูลนิธิสมเด็จพุฒาจารย์โต ในวันที่ 7 เม.ย.นี้ สัก 100 หรือ 200 วัน โดยจะตั้งศพไว้ข้างรูปหล่อสมเด็จพุฒาจารย์โต ส่วนพิธีฌาปนกิจก็ยังไม่แน่ว่าจะที่อุทยานฯ หรือที่กรุงเทพฯ ซึ่งระยะเวลาตั้งศพสวดและการฌาปนกิจทางญาติจะหารือรายละเอียดกันอีกครั้ง

สำหรับกำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลและเคลื่อนสรีระร่างของ นายกรีพงศ์ เทียมเศวต หรือสรพงศ์ ชาตรี จะมีขึ้นในวันที่ 7 เม.ย.
-เวลา 07.30 น. ที่ ศาลากวีนิรมิต (ศาลากลางน้ำ) วัดเทพศิรินทราวาส จะมีการสวดพระพุทธมนต์ของพระสงฆ์ทรงสมนศักดิ์ 10 รูป
-เวลา 09.20 น. จะเคลื่อนสรีระร่างสรพงศ์ ชาตรี กลับสู่อุทยานมหาวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าจะถึงในเวลา 12.20 น.
-จากนั้นจะมีพิธีสวดรับสรีระร่างของนายสรพงศ์ และจะมีการสวดพระพุทธมนต์และทำพิธีสวดอภิธรรมต่อไป