‘ไททัส โหลว’ หนุ่มชาวสิงคโปร์วัย 22 ปี สร้างชื่อเสียงและความร่ำรวยของเขามาจากการสร้างและเผยแพร่คอนเทนต์แนวเซ็กซี่บน ‘โอนลีแฟนส์’ เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2564 อาจจะต้องเผชิญหน้ากับการเอาผิดตามกฎหมายของประเทศสิงคโปร์ ที่ไม่อนุญาตให้มีการเผยแพร่คอนเทนต์มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องทางเพศบนสื่อออนไลน์

ชายหนุ่มที่เปิดเผยว่า มีรสนิยมแบบไบเซ็กชวล ยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เขาไม่ได้ทำร้ายร่างกายใคร และเขารู้สึกว่าการกล่าวหาเช่นนี้ไม่ยุติธรรม

โหลวเริ่มต้นการเป็นผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์บนเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ หลังจากที่เขาโพสต์ของตัวเองในลักษณะเปลือยท่อนบนในอินสตาแกรมของเขา ซึ่งกลายเป็นภาพที่ได้รับความนิยมอย่างสูง เขาเข้าร่วมเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่เมื่อปีที่แล้ว และภายในเวลาไม่กี่เดือน เขาก็มีแฟน ๆ ติดตามมากกว่า 2,000 ราย ที่ยินดีจ่ายเงินเดือนละ 15 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 500 บาท) ต่อเดือน เพื่อรับชมคอนเทนต์ ‘แบบผู้ใหญ่’ ที่เขานำเสนอ

โหลว ทำรายได้ได้อย่างงามจากการสร้างและเผยแพร่ผลงานบนเว็บไซต์ดังกล่าว เขามีชีวิตที่หรูหรา โดยพักอยู่ในคอนโดมิเนียมที่มีราคาค่าเช่าสูงถึงเดือนละ 6,600 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 221,500 บาท) และขับรถหรูอย่าง Mercedes GT Coupe

โหลว เชื่อมั่นว่า ระบบการจัดการของโอนลีแฟนส์จะช่วยปกป้องเขาจากปัญหาทางกฎหมาย เนื่องจากเว็บไซต์ดังกล่าวอนุญาตให้เข้าถึงเนื้อหาได้โดยต้องสมัครเป็นสมาชิกเท่านั้น ซึ่งมีกำหนดอายุระบุไว้ อย่างไรก็ตาม กฎหมายของประเทศสิงคโปร์ยังคงระบุว่า การ ‘เผยแพร่ข้อมูลหรือเนื้อหาที่ผิดศีลธรรมด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือมีส่วนร่วมหรือทำกำไรจากธุรกิจใด ๆ ที่เกี่ยวกับข้อมูลและเนื้อหาดังกล่าว เป็นเรื่องผิดกฎหมาย’

อธิบายแบบง่าย ๆ ก็คือการส่งภาพเปลือยเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์หรือระบบออนไลน์ถือว่าผิดกฎหมาย แม้ว่าจะเป็นภาพเปลือยของตัวเองก็ตาม 

เจ้าหน้าที่ทางการของสิงคโปร์ เริ่มเปิดการสืบสวนคดีของโหลวตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว หลังจากได้รับเบาะแสจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยนามเกี่ยวกับคอนเทนต์แบบผู้ใหญ่ที่โหลวเป็นผู้เผยแพร่ 

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 โหลว โดนทางการบุกค้นบ้าน ยึดอุปกรณ์ต่าง ๆ ของเขารวมถึงบัญชีผู้ใช้งานโอนลีแฟนส์ของเขาด้วย เขายังโดนสั่งห้ามใช้งานเว็บไซต์ แต่โหลวไม่เชื่อฟัง เขายังคงทำงานต่อโดยตั้งรหัสผ่านบัญชีผู้ใช้ชุดใหม่โดยอาศัยโทรศัพท์มือถือสำรองของเขา

โหลวโดนทางการสิงคโปร์จับกุมในเดือนธันวาคม 2564 และโดนตั้งข้อหาเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลและเนื้อหาที่ผิดศีลธรรมผ่านทางวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งข้อหาทางอาญาเนื่องจากเขาขัดคำสั่งเจ้าพนักงานที่ห้ามใช้บัญชีโอนลีแฟนส์ ต่อมาเขาก็ประกันตัวออกไปได้ในวงเงินราว 5,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 124,000 บาท) 

ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โหลวโดนตั้งข้อหาเพิ่มอีก 2 กระทง ทำให้ในขณะนี้เขาต้องโดนพิจารณาความผิดถึง 5 กระทงด้วยกัน 

โหลว ได้เปลี่ยนเป้าหมายไปยังช่องทางใหม่ ได้แก่ การจำหน่าย NFT และเซ็กซ์ทอยภายใต้ชื่อแบรนด์ของเขา นอกจากนี้ เขายังให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่ากำลังเตรียมตัวที่จะย้ายออกนอกประเทศสิงคโปร์ เพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับงานของเขาบนเว็บไซต์โอนลีแฟนส์ โดยเขาอาจย้ายไปอยู่ที่ลอนดอน หรือลอสแอนเจลิส 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ โหลว ยังไม่สามารถออกนอกประเทศได้ และอาจจะต้องรับโทษจำคุกสูงสุดถึง 21 เดือน ถ้าหากเขาโดนศาลตัดสินว่ามีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา

แหล่งข่าว : Nextshark.com

เครดิตภาพ : Instagram/tituslow