เมื่อวันที่ 6 เม.ย. นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวคนไทย 4 ราย จมน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง ด้านหน้าโรงแรมชื่อดัง หมู่ 3 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงลงพื้นที่พร้อมด้วยทีมแพทย์กู้ชีพ รพ.กรุงเทพสมุย รพ.ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ่อผุด ได้เร่งเดินทางไปยังบริเวณชายหาด ซึ่งมีผู้ให้การช่วยเหลือนำขึ้นมาบนชายหาดได้ครบทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย นางสาวเอ อายุ 31 ปี นางสาวบี อายุ 35 ปี นางสาวซี อายุ 33 ปี และนายหนึ่ง อายุ 42 ปี (ทั้งหมดใช้นามสมมุติ)

ตรวจพบว่า นายหนึ่ง อาการหนักสุดหมดสติจากการจมน้ำ ทีมแพทย์ฉุกเฉินได้เร่งปั๊มหัวใจช่วยชีวิต ส่วนหญิงสาว 3 ราย เจ้าหน้าที่ได้ช่วยชีวิตจนทั้ง 3 ราย ปลอดภัย เจ้าหน้าที่นำผู้ประสบเหตุทั้ง 4 ราย ส่งรพ. เจ้าหน้าที่ได้ช่วยนายหนึ่ง จนสุดความสามารถแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ นายหนึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ไทยอินเตอร์เนชั่นแนล ทำให้เพื่อนๆ ที่รอดชีวิตต่างเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายภูทอง ศุกไสยะ อายุ 36 ปี พนักงานให้เช่าเจ็ตสกีชื่อ ดอลฟิล เจ็ตสกี กล่าวว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นจุดหนึ่งของชายหาดเฉวง ที่มักมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ เนื่องจากเมื่อมีคลื่นลมแรงบริเวณใต้ทะเลจุดดังกล่าวจะเป็นหลุมลึก เมื่อนักท่องเที่ยวถูกคลื่นซัดจะจมน้ำ ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวทั้งต่างชาติและคนไทยเสียชีวิตมาแล้วหลายราย ซึ่งวันนี้บริเวณชายหาดก็มีการปักธงแดงเป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเลแต่นักท่องเที่ยวไม่เชื่อ บางครั้งเข้าไปเตือนก็ถูกต่อว่ากลับมา และบางคนยังบอกว่าตนเองว่ายน้ำเก่งไม่กลัวคลื่น วันนี้นอกจากรายที่เกิดเหตุแล้วยังมีอีกรายที่จมน้ำเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่มีเพื่อนที่ขับเจ็ตสกีได้เข้าช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้ 1 ราย

นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า หลังจากดูที่เกิดเหตุแล้วได้ฝากเตือนนักท่องเที่ยวว่า ให้เชื่อฟังสัญญาณธงแดงด้วย และขอความร่วมมือผู้ประกอบการบริเวณชายหาดขอให้ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว เพราะไม่อยากให้เกิดการสูญเสียที่จะตามมา