เมื่อเวลา 12.37 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่อุทยานสมเด็จพุฒาจารย์โต พรหมรังสี หรือวัดสรพงศ์ นางดวงเดือน จิไธสงค์ ภรรยา สรพงศ์ ชาตรี อดีตพระเอกชื่อดังที่เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็ง ได้นำร่างของ สรพงศ์ เดินทางมาถึง จากนั้นได้ตั้งขบวนแห่ที่บริเวณใกล้ประตูทางเข้าอุทยานฯ โดยมีพระสงฆ์ประมาณ 20 รูปเดินนำหน้า ตามด้วยบรรดาญาติและเพื่อนสนิท รวมถึงผู้ที่รู้จักมักคุ้นกับสรพงศ์ จูงศพ แบกศพ และเดินตามหลังอีกประมาณ 100 คน กระทั่งถึงวิหารสมเด็จพุฒาจารย์โต สถานที่ตั้งศพเพื่อบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม โดยมีพระเทพสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา นายสมชาย อำพันกาญจน์ นอภ.สีคิ้ว นางอรนุช อำพันกาญจน์ นายกกิ่งกาชาด นางจรรยา ธำมรงค์ปรีชาชัย รองนายกกิ่งกาชาด อ.สีคิ้ว รวมถึงประชาชนที่ศรัทธาสมเด็จโต ไปร่วมรอรับศพอีกประมาณ 100 คน ทั้งนี้ พระเทพสีมาภรณ์ ได้ทำการประกอบพิธีตามขั้นตอนทางศาสนา ซึ่งภายหลังตั้งศพเรียบร้อย จะได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้เข้าเคารพศพ ส่วนจำนวนวันเวลาที่จะประกอบพิธีสวดอภิธรรมยังไม่ชัด

สำหรับบรรยากาศนอกวิหารสมเด็จพุฒาจารย์โต มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวหลายสิบคนที่ทราบข่าวว่า นางดวงเดือนจะนำร่างของ สรพงศ์ มาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรม ได้พากันนั่งๆ เดินๆ เพื่อรอเวลาให้ทางเจ้าภาพจัดสถานที่ตั้งศพให้เรียบร้อยและอนุญาตให้เข้าเคารพศพ

โดยนายประยูร กับนางอำพร 2 สามีภรรยา บอกว่า ทราบข่าวจึงเดินทางมาจาก จ.สระบุรี ตั้งแต่เช้า เพื่อมาเคารพศพ สรพงศ์ พระเอกในดวงใจ แต่ถึงแม้ทางเจ้าภาพยังไม่อนุญาตให้เข้าไปในอุทยานฯ ได้ พวกตนก็ยังดีใจที่ได้มาเห็นขบวนแห่ศพ และถ้าเอาศพตั้งไว้หลายวัน วันหลังอาจจะเดินทางมาอีกครั้ง.