เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ร.ต.อ.มังกร ชัยเพชร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเกิดเหตุชายยิงตัวเองเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมู่ 4 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรัง ตำรวจชุดสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง แพทย์เวร รพ.ศูนย์ตรัง และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด ภายในห้องนอนชั้น 1 บนที่นอนพบร่างของนายสกรรจ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี นักศึกษาหลักสูตรครูคณิตศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.สงขลา ใช้อาวุธปืนชนิดลูกโม่ ขนาด .357 ซึ่งเป็นของบิดา จ่อยิงเข้าที่ขมับขวาทะลุขมับซ้ายจำนวน 1 นัด นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนเตียงนอน ในสภาพมือขวายังคงกำอาวุธปืนอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม ร.ต.ท.สุจินต์ (สงวนนามสกุล) อดีตนายตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เกษียณราชการ เล่าว่า ตนเป็นพ่อของผู้ตาย เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วงเย็น เพื่อนลูกชายที่เป็นนายร้อยตำรวจ ได้มารับลูกชายตนไปงานศพ ที่วัดกะพังสุรินทร์ ต่อมาช่วงเวลา 03.00 น. ตนลุกมาเข้าห้องน้ำก็ไม่เห็นลูกชายอยู่ในห้อง จึงกลับเข้าไปนอนต่อ ก่อนเวลาประมาณ 06.00 น. ตนตื่นขึ้นมาออกกำลังกายก็เข้าไปดูลูกชาย พบกำลังนอนเปิดแอร์อยู่ภายในห้อง ตนจึงออกไปข้างนอกตามปกติ

ร.ต.ท.สุจินต์ เล่าต่อว่า จากนั้นเวลา 09.00 น. ตนกลับเข้าบ้านก็พบว่าแอร์ได้ปิดไปแล้ว แต่ลูกชายก็ยังคงนอนต่อ ตนจึงออกไปซื้อข้าวตรงบริเวณปากซอย เมื่อเดินผ่านรั้วบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ภายในห้องลูกชายตน เมื่อเข้าไปดูก็พบว่าลูกชายใช้อาวุธปืนของตนยิงตัวเองแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยคุยกับลูกชายทราบว่า มีปัญหาเรื่องการเรียนที่ปัจจุบันเรียนอยู่ปี 5 ชั้นปริญญาตรี แล้วยังไม่จบ จนมีอาการน้อยใจ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะเครียดจากการที่เรียนมาหลายปีแล้วยังไม่จบ ขณะที่พี่น้องและคนรอบตัวเรียนจบทำงานดีกันไปหมดแล้ว ทำให้เกิดความน้อยใจ รวมทั้งกดดัน และสภาวะเครียดสะสม จึงก่อเหตุยิงตัวเองดังกล่าว ก่อนมอบศพให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป.