กรณีเกิดเหตุสะเทือนใจ ด.ญ.เอ (นามสมมุติ)อายุ 14 ปี ร่วมกับ นายบี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี แฟนหนุ่มวางแผนลงมือฆ่า น.ส.จีรพา (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี มารดาแท้ๆ ของตัวเอง และทำร้ายพี่ชาย อายุ 23 ปี บาดเจ็บ ภายในห้องพักตึก 39 เอื้ออาทรขจรวิทย์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยกล้องวงจรปิดบริเวณปากทางเข้าโครงการเอื้ออาทร จับภาพนายบี ไว้ได้ขณะเดินเข้ามาในหมู่บ้านเพียงลำพัง จากนั้นเข้าไปนั่งรออยู่ที่บริเวณสนามฟุตซอล ซึ่งเป็นภาพก่อนลงมือก่อเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด.ญ.วัย14วางแผนให้แฟนหนุ่มวัย16ปี ฆ่าแม่-พี่ชายอ้างถูกกีดกันความรัก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 เม.ย. พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพ เบิกตัว ด.ญ.เอ และ นายบี มาสอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ เบื้องต้น ด.ญ.เอ มีสีหน้าที่เรียบเฉยไม่มีความเครียดแต่อย่างใด โดยเปิดเผยอ้างว่าเป็นเพราะจิตตก ยอมรับเป็นคนวางแผนให้แฟนหนุ่มมาฆ่าแม่จริง โดยเพิ่งวางแผนเมื่อวานนี้ (7 เม.ย.) แล้วโทรศัพท์นัดแฟนหนุ่มให้มาลงมือก่อเหตุทันที ส่วนสาเหตุที่ทำไปเพราะความโกรธแค้นที่แม่ชอบดุด่าตั้งแต่เล็กจนโต บางครั้งต้องการกำลังใจ แต่กลับถูกซ้ำเติม จนกลายเป็นคนเก็บกด เกิดความแค้นสะสม จึงตัดสินใจลงมือครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ในส่วนของพี่ชาย ด.ญ.เอ แพทย์ทำการรักษาอาการบาดเจ็บและอนุญาตให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว ได้เดินทางมาที่ สภ.บางพลี เพื่อเตรียมติดต่อขอรับศพมารดากลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่โดยมีเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ มาติดตามคดีและชี้แจงสิทธิ โดยผู้เป็นพี่ชาย เล่าว่า ระหว่างที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้อง แล้วได้ยินเสียงคนร้องโวยวายและมีเสียงคล้ายคนต่อสู้กัน จึงเปิดประตูห้องออกมาดูแต่เปิดไม่ได้เพราะมีคนล็อกประตูด้านนอก จึงฉุดกระชากจนประตูเปิดออก ภาพแรกที่เห็นคือคนร้ายกำลังใช้มีดแทงแม่อยู่ และแม่ก็พยามต่อสู้จึงถูกแทงอีกหลายครั้ง ตนพยามเข้าไปช่วยแม่ก็ถูกคนร้ายหันมาแทงบาดเจ็บเคราะห์ดีด้ามมีดหักแล้วจึงแทงไม่ถนัด และไม่ถูกจุดสำคัญ ตอนนี้ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ต่อไป