คริสเตียน ‘โทบี’ โอบัมเซลี ชายหนุ่มจากเทกซัส แต่มาทำงานอยู่ในแวดวงค้าเงินคริปโตที่ไมอามี คบหาอยู่กับแฟนสาว ‘คอร์ตนีย์ เคลนนีย์’ ซึ่งเป็นอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง บัญชีใช้งานอินสตาแกรมและโอนลีแฟนส์ของเธอมีผู้ติดตามถึง 2 ล้านคน ก่อนที่จะเกิดเหตุโศกนาฏกรรมในช่วงสุดสัปดาห์ก่อน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 เม.ย. เคลนนีย์ วัย 25 ปี แทง โอบัมเซลี วัย 27 ปี ในอพาร์ตเมนต์หรูของพวกเขาที่อาคารเอดจ์ทาวเวอร์ จนฝ่ายชายเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุในตอนแรกว่าเป็น ‘การวิวาทในครอบครัว’

หลังจากนั้น 5 วัน ตำรวจและอัยการรัฐยังคงไม่ตัดสินใจว่าจะตั้งข้อหา เคลนนีย์ หรือไม่ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสืบสวนว่าอาจเป็นการกระทำเพื่อป้องกันตัว

กลุ่มผู้สนับสนุน โอบัมเซลี ร่วมกับครอบครัวของเขา เรียกร้องให้ตำรวจตั้งข้อหาและจับกุม เคลนนีย์ ผ่านสื่อออนไลน์และการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเมื่อวันศุกร์ที่ 8 เม.ย. โดยอ้างว่าต้องการเรียกร้องความยุติธรรมให้ผู้ตาย ขณะที่ทีมอัยการรัฐไมอามี ชี้แจงว่า การจะตั้งข้อหาได้นั้น ต้องขึ้นอยู่กับหลักฐานที่รวบรวมได้จากทีมตำรวจ 

เคลนนีย์ใช้ชื่อว่า ‘คอร์ตนีย์ เทย์เลอร์’ บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเธอ ซึ่งเธอมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านคน และทั้งสองเป็นคู่รักกันมาราว 2 ปี ทนายความของ เคลนนีย์ กล่าวว่า เคลนนีย์ เป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัวและลงมือก่อคดีเนื่องจากหวาดกลัวที่จะโดนทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต จึงถือเป็นการป้องกันตัว

หลังจากที่ เคลนนีย์ แทงแฟนหนุ่ม เธอก็รีบโทรฯ แจ้งไปที่เบอร์ฉุกเฉินของตำรวจด้วยอาการหวาดผวา โอบัมเซลี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเขาไว้ได้ เขาตายเนื่องจากบาดแผลถูกแทง 1 แห่ง ที่บริเวณทรวงอก ส่วน เคลนนีย์ ก็เข้ารับการประเมินทางจิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทีมตำรวจไมอามี แถลงว่า การสืบสวนเบื้องต้นบ่งชี้ว่าทั้ง โอบัมเซลีและเคลนนีย์ มีการทะเลาะวิวาทกันอย่างรุนแรง และมีการใช้กำลังทำร้ายร่างกาย 

ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นสัมภาษณ์กลุ่มเพื่อนของทั้งสองฝ่ายและมีหลายรายที่ให้ความเห็นในทำนองเดียวกันว่า ทั้งสองมีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยราบรื่น เพื่อนบ้านรายหนึ่งของทั้งคู่ระบุว่า เคยเห็นฝ่ายชายใช้กำลังกับ เคลนนีย์ ในสัปดาห์ก่อนหน้าการเกิดเหตุ

ต่อมามีข้อมูลว่าทั้งสองเพิ่งเลิกคบหากันในเดือนที่แล้ว โดยแม่ของ เคลนนีย์ เดินทางมายังไมอามี เพื่อช่วยดูแลลูกสาวซึ่งหวาดระแวงจนไม่กล้าออกจากอพาร์ตเมนต์ เนื่องจาก โอบัมเซลี มักจะหาทางแอบเข้ามาในอาคารและห้องพักของพวกเขา

ในวันที่ศุกที่ 1 เม.ย. ตำรวจไมอามี ได้รับแจ้งเหตุวิวาทในครอบครัว เจ้าหน้าที่ที่เดินทางไปยังอพาร์ตเมนต์ของทั้งคู่ สังเกตเห็นรอยช้ำที่แขนและขาของ เคลนนีย์ แต่ไม่มีการจับกุมใครจากเหตุการณ์ครั้งนั้น

เหตุการณ์แทงกันเกิดขึ้นในอีกสองวันให้หลัง โดย เคลนนีย์ อ้างว่าเธอแทง โอบัมเซลี เพราะเขาทำร้ายเธอก่อน โดยการผลักจนเธอล้มลงกับพื้นและบีบคอเธอ 

อัยการรัฐแถลงว่า ขณะนี้การสืบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และยังต้องพิจารณาหลักฐานที่ทางตำรวจรวบรวมไว้ ก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการใด ๆ ตามกระบวนการทางกฎหมาย 

แหล่งข่าวละเคริดตภาพ : Miamiherald.com